Máu - Hệ Tạo Máu

bác sĩ cho em hỏi là.HIV có triệu chứng như thế nào.và hạch hàm có phải là một trong những dấu hiệu của HIV k.và k bị đau họng.không sút cân.không mọc hạch lách và không bị ốm.liệu đó có phải là v=bị nhiễm HIV không ạ.và em đã QH với GMD dc 6 tuần nay rồi.bác sĩ có thể tư vấn giúp em được k ạ.em cảm ơn bác sĩ

vũ văn an

(2014/10/22 05:50)

Chào bạn,
Ở gian đoạn cửa sổ người bị nhiễm HIV có thể có những biểu hiện sau: sốt, bạn có thể bị sốt nhẹ, khoảng gần 39oC. Sốt thường kèm theo các triệu chứng nhẹ khác như: mệt mỏi, các tuyến bạch huyết sưng lên, đau cổ họng.
Phản ứng viêm tạo ra bởi hệ thống miễn dịch của bạn bị bao vây cũng có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi và lờ đờ. Mệt mỏi có thể là một dấu hiệu sớm của nhiễm HIV.
Giai đoạn ARS thường bị nhầm lẫn với bệnh cúm, tăng bạch cầu đơn nhân, hoặc nhiễm trùng khác do virus, bệnh giang mai thậm chí là viêm gan.
Cũng như với các triệu chứng khác, đau họng và đau đầu thường là biểu hiện của giai đoạn ARS, theo Tiến sĩ Horberg. Nếu gần đây bạn dính lứu vào các hành vi nguy cơ cao, xét nghiệm HIV là một ý tưởng tốt. Hãy đi xét nghiệm vì lợi ích của chính bạn và cho những người khác: HIV lây nhiễm nhất trong giai đoạn đầu tiên.
Ngoài ra còn các triệu chứng khác nữa như: phát ban, nhiễm nấm men, móng thay đổi, nổi mụn rộp, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sút cân, ho khan, viêm phổi, đồ mồ hôi đêm, ngứa ran và yếu, kinh nguyệt không đều. Bạn mới quan hệ không an toàn được 6 tuần thôi do đó chưa thể xác định được bạn có bị nhiễm HIV không và các dấu hiệu cũng chưa thể xuất hiện lúc này được. Bạn nên đợi thêm đủ 3 tháng thì đi làm xét nghiệm máu lần đầu sau đó chờ thêm 3 tháng tiếp theo đi xét nghiệm lại lần nữa, nếu cả 2 lần đều dương tính thì lúc đó bạn mới chắc chắn là mình đã bị nhiễm HIV.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
moi khi di tam xung quanh long ban tay toi tim ngac la bi benh gi

minh chau

(2014/11/22 08:08)