Máu - Hệ Tạo Máu

Thưa bác sĩ! Em 28 tuổi, em đang mang thai tuần thứ 16. Buổi tối cổ thay em thấy nhức, các mạch máu gần chổ nhức nổi lên có màu đỏ bầm. Em xoa bóp thì đở hơn. Khuya e lại bị đau tiếp tục triệu chứng cũng như trên nhưng phạm vi rộng hơn. Bác sĩ cho em hỏi em bị gì? Và trị như thế nào? Cám ơn bác sĩ!

Hồ Thị Phương Nguyệt

(2016/03/21 14:18)

Chào bạn,
Khi thai nhi ngày càng lớn lên thì cơ thể người mẹ sẽ có nhiều thay đổi để thích ứng với điều này. Cụ thể, trọng lượng của thai phụ tăng lên rất nhanh trong những tháng cuối của thai kỳ, vì thế dáng đi của bạn trở nên khệnh khạng và các động tác cũng chậm chạp hơn. Thời gian này, mọi sinh hoạt của bạn sẽ khó khăn hơn và bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân về những việc mà bạn cảm thấy khó.
Lúc này, bạn có thể sẽ cảm thấy đau nhức một chút, thậm chí là tê cóng ở các ngón tay, cổ tay và bàn tay. Giống như các mô khác ở cơ thể, những mô ở cổ tay của bạn có thể giữ được chất lỏng để tăng áp lực ở ống cổ tay. Các nơron thần kinh chạy qua ống có thể kết thúc bị bó hẹp, tạo ra sự tê cóng, ngứa ran, đau buốt hay nhức nhối.
Để làm dịu những khó chịu này, bạn hãy thử đeo một cái nẹp để ổn định cổ tay, hay chống tay lên một cái gối khi bạn ngủ. Nếu công việc của bạn yêu cầu các cử động tay liên tục (như đánh máy tính, làm việc trên một dây chuyền máy móc) thì hãy nhớ duỗi tay khi bạn nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý xem việc nhức cổ tay có thể do nguyên nhân nào khác không như: bị va đập, bạn có tiền sử bị bệnh khớp… Tuy vậy, dù bất cứ nguyên nhân nào thì bạn cũng nên áp dụng phương pháp tránh vận động và sử dụng quá nhiều bên tay bị đau.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
cho em hỏi em đang bị trĩ em có thể đi hiến máu được không ạ

Trần Thị Oanh

(2016/01/19 23:42)