Tai Mũi Họng

Bác sĩ cho em hỏi, cháu nhà em 4 tuổi nhưng từ nhỏ đến giờ rất hay bị viêm phổi và ho, uống thuốc cũng chỉ được vài ngày là bị lại nên toàn phải đi tiêm mới khỏi được, nhưng dạo này em lại thấy lo vì thấy cháu có mấy sợi tóc trắng. Bác sĩ cho em hỏi cháu nhà em 4 tuổi mà có tóc trắng là bị bệnh gì? cách điều trị như thế nào? hay là cháu uống thuốc nhiều mà bị như vậy? em xin cảm ơn nhiều

Lien

(2014/10/13 15:43)

Chào bạn,
Với tình trạng viêm phổi cần điều trị càng sớm càng tốt, bạn nên đưa bế tới bệnh viện nhi để khám và điều trị, ngoài ra nên chú ý tới chế độ ăn của cháu, giữ ấm cơ thể cho cháu.
Còn việc có tóc bạc sớm có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng tóc bạc sớm như:
- Sử dụng quá nhiều thuốc nhuộm và các mỹ phẩm gây hại cho tóc\n- Hút thuốc lá: những người hút thuốc lá thường dễ bị bạc tóc sớm gấp bốn lần so với những người không hút thuốc.\n- Chế độ ăn uống không cân bằng. Ăn quá nhiều thịt và đồ ngọt. Ít ăn rau xanh và hoa quả. Uống nhiều rượu, bia, cà phê.\n- Thường xuyên làm việc quá sức làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược.\n- Để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.\n- Cơ thể thiếu đi các vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là 2 loại vitamin B và E. Có thể do mắc một số bệnh như bệnh thiếu máu ác tính (thường do thiếu vitamin B12 nên làm giảm việc sản sinh các sắc tố) hay hội chứng Werner (một bệnh bao gồm các triệu chứng lão hóa sớm vào độ tuổi 30).\n- Căng thẳng, mệt mỏi hay các rối loạn trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên.\n- Yếu tố di truyền\n- Cơ thể mắc các bệnh do vi rút gây nên hay các bệnh về thận.\n- Rối loạn các hocmôn, nhất là hocmôn sinh sản và tuyến giáp.\n- Lạm dụng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh - ví dụ, một số thuốc gây ra rụng tóc cũng làm cho mái tóc nhìn có vẻ nhạt màu đi như thuốc lithium thường dùng điều trị rối loạn hưng - trầm cảm, thuốc methotrexate thường dùng điều trị ung thư và viêm khớp dạng thấp.\nCó một hiện tượng mà các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được, đó là một số bệnh nhân bị rụng tóc bạc sau khi dùng hóa liệu pháp điều trị ung thư, nhưng sau khi tóc mọc trở lại thì lại có màu đen. Hiện tượng này làm chúng ta nghĩ tới khả năng các tế bào sắc tố tạo ta ít sắc tố có thể được kích thích để tạo ra nhiều sắc tố hơn. Các nhà khoa học hi vọng hiện tượng này sẽ được nghiên cứu kỹ hơn để điều chế ra thuốc chống bạc tóc trong tương lai.
Con bạn mới 4 tuổi mà có tóc bạc có thể do cơ thể thiếu đi các vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là 2 loại vitamin B và E,...Do đó cần khám tổng quát để loại trừ các nguyên nhân.
Chúc bạn sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bác sĩ ơi em bị mọc mụn ở trong mũi,cảm thấy rất đau BS ạ

Vương Thị Phương Thảo

(2014/10/24 00:14)