Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Con em được 5 tháng, cháu nóng hâm hẩm khoảng 37,6 độ được 3 tuần nay, bà nội cháu nói là sốt mọc răng vì 2 răng dưới đang sưng nướu để nhú lên. Riêng 2 ngày gần đây cháu ho nhẹ và mũi khò khè,lúc nóng (37 độ 6) lúc bình thường, bú đêm hơi khóc còn lại chơi giỏi bú khỏe. 2 tuần k tăng lạng nào trong khi 2 tuần trước đó chỉ lên 2 lạng. Mẹ cháu lo cháu bị đường hô hấp, đi khám bác sĩ cho uống Cledomox ngày 3 lần. Nhưng bà nội cháu làm y tá nói không cho uống vì cháu bị nhẹ mà uống cledomox là kháng sinh ảnh hưởng gan, thận và xương của bé. Cháu lại bị vàng da sinh lý (lúc đi khám không nói điều này cho bác sĩ thăm khám biết) đã chiếu đèn điều trị 2 ngày sau sinh và phơi nắng mỗi ngày. Dạo này mưa và cháu nóng nhẹ ít phơi nắng nên không biết phải vì vậy mà nước đái vàng đậm hay không. Vậy cho em hỏi có nên cho cháu uống cledomox không và phải làm gì. Cháu hơi nóng lâu ngày và ho nhẹ có sao không

nguyễn thị xuân hải

(2014/10/10 19:30)

Chào bạn,
Nếu bạn đã đưa bé đi khám thì nên tuân theo chỉ định của bác sĩ. Nếu điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ không những bạn đang giúp bé đẩy lùi bệnh của bé nhanh mà còn giúp bé sẽ khỏe lại nhanh chóng. Bạn không nên do dự với chỉ định của bác sĩ bạn nhé.
Nếu để bé sốt lâu dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều và khi bệnh nặng việc điều trị sẽ khó hơn và sủ dụng thuốc nặng hơn. Bé đi nước tiểu màu vàng là do bé ít uống nước. Bạn tăng cường cho bé uống nước và bú mẹ thì nước tiểu sẽ trong lại bạn nhé.
Khi dùng kháng sinh cho bé bạn nên dùng theo liều chỉ định của bác sĩ và không tự ý bỏ thuốc khi bệnh đã đỡ như vậy bé dễ bị nhờn thuốc.
Chúc bé nhanh khỏi bệnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan