Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! Bác sỹ cho cháu hỏi. Cháu bị triệu chứng đau nửa đầu trong khi đang mang thai 23 tuần. Cháu có đi khám sản thì bác sỹ có làm xét nghiệm nước tiểu, đo huyết áp và siêu âm thai nhi thì tất cả đều bình thường, không có dấu hiệu của nguy cơ tiền sản giật. Cháu cũng đã đến chuyên khoa thần kinh để khám, bác sỹ ở đó chỉ định cho cháu đi làm MRI sọ não nhưng chau lo sẽ ảnh hưởng tới em bé nên không làm. Bác sỹ cho cháu hỏi làm MRI có ảnh hưởng đến thai nhi không và chau có cần thiết phải làm không ạ? Cháu cũng mới chỉ bị đau đầu được 1 tuần nay, khi cúi xuống hay khi ho, ngồi điều hoà... thì mới bị đau nhói nhiều hơn và cháu vẫn ăn uống bình thường, ngủ được. Vậy bác sỹ cho cháu hỏi cháu phải làm như thế nào để khỏi đau đầu ạ?

Dung

(2016/05/24 00:51)

Chào bạn,
Bạn bị đau đầu nhưng ngoài ra không có triệu chứng khác đi kèm thì có thể là do trọng lượng của thai nhi tăng lên, cản trở quá trình lưu thông máu lên não.
Do vậy, bạn có thể sử dụng một số biện pháp dưới đây để cải thiện bạn nhé
- Sử dụng gạc, khăn mềm chườm ở vùng đầu, mắt, thái dương. Bên cạnh đó, bạn có thể đắp một chiếc khăn lạnh sau cổ.\n- Giảm stress: Tránh những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thực hiện vài động tác thể dục để thư giãn, thở sâu, nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang ở một khung cảnh thiên nhiên thanh bình.\n- Nghỉ ngơi trong phòng tối và yên tĩnh có thể giúp bạn xoa dịu cơn đau.\n- Ngủ đủ giấc.\n- Chế độ ăn hợp lý: Ăn ít, chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày, tránh được tình trạng hạ đường huyết.\n- Điều chỉnh tư thế phù hợp khi ngồi, ngủ, nhất là trong giai đoạn cuối thai kỳ.\n- Massage: Massage vùng vai, cổ, thái dương có tác dụng làm dịu cơn đau đầu.\n- Tránh các loại đồ ăn, uống chứa caffein, các chất kích thích…\nLưu ý: Nếu chứng đau đầu trở nên nghiêm trọng như: cản trở giấc ngủ, kèm theo dấu hiệu sốt, đau bụng, đau răng, đau mắt…, tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan