Sản Phụ Khoa

xin chào bác sỹ. Thưa bác, cháu năm nay 23 tuổi, đi khám bị nấm âm đạo, cháu có thể sử dụng sản phẩm Hoàng tố nữ được không ạ? Hiện tại cháu chưa lập gia đình, không biết việc sử dụng sảm phẩm Hoàng Tố Nữ có ảnh hưởng đến đường sinh con sau này không bác sỹ? và cháu thấy cháu ăn uống mãi cũng không lên cân, có phải di bị viêm nhiễm phụ khoa không thưa bác?

võ thị thương

(2014/10/07 15:06)

Chào bạn,
Trước tiên bạn cần đi khám để biết chính xác bệnh cũng như mức độ bệnh. Bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng thuốc phù hợp. Bạn cần điều trị tây y để bệnh khỏi và không nặng lên. Việc bạn ăn uống mà không tăng cân có nhiều nguyên nhân như:
Hệ tiêu hóa kém hấp thu: Hệ tiêu hóa yếu là nguyên nhân sâu xa khiến cho bạn khó tăng cân. Có thể do các lợi khuẩn đường ruột hoạt động không tốt hoặc một số các bệnh mà đường tiêu hoá đang gặp phải. Những có vấn đề ở đường tiêu hóa còn thường gây đau bụng, tiêu chảy, ăn uống khó tiêu, đau dạ dày… những bệnh này khiến cơ thể kém hấp thu, nên không thể sản sinh năng lượng tích trữ dù ăn rất nhiều.
Bổ sung dinh dưỡng chưa cân đối: Nhiều người gầy có quan niệm sai lầm như: ăn thật nhiều chất béo (mỡ động vật, bơ...), tinh bột, đường hoặc luôn cố gắng ăn thật nhiều những món mình thích, mà quên bổ sung các thực phẩm khác và loại rau, củ quả có giá trị dinh dưỡng cao. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng hoặc nếu cơ thể bị thiếu hụt một vi chất nào đó dễ dẫn đến thể trạng mệt mỏi, chán ăn lâu dần có thể biến chứng thành nhiều bệnh.
Stress liên tục: Điều kiện sống khó khăn, bệnh tật, làm việc căng thẳng, mâu thuẫn trong gia đình, bất hòa với đồng nghiệp, hàng xóm... đều có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng stress. Biểu hiện thường thấy ở người bị stress là trạng thái cảm xúc không ổn định, hay lo âu, căng thẳng, khó thở, mệt mỏi... Đặc biệt, là hay thu mình một góc, không muốn quan tâm gần gũi với người khác. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân và sức khỏe xuống cấp trầm trọng.
Sau khi đã xác định được cơ thể bạn đang trong tình trạng nào thì việc khắc phục cân nặng sẽ đơn giản và hiệu quả. Nhưng giải pháp chung cho các tình trạng trên cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản:
Đa dạng thực đơn: Người muốn tăng cân, hàng ngày cần được cung cấp một lượng năng lượng lớn hơn người bình thường. Nguồn thức ăn nên tổng thể tất cả các chất dinh dưỡng như: đạm, chất béo, tinh bột, vitamin, chất khoáng và các chất chống oxi hoá. Để đảm bảo cho chế độ dinh dưỡng này, người gầy nên ăn rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau trong bữa ăn từ thịt, cá, sữa, rau xanh, hoa quả…
n uống khoa học: Nhiều người không coi trọng giờ giấc ăn uống hoặc ăn uống với khẩu phần không khoa học. Việc này sẽ làm bạn không những khó tăng cân mà còn dẫn đến tình trạng dối loạn tiêu hóa. Bạn nên bỏ sở thích “thích gì ăn nấy” để tránh việc mất cân bằng dinh dưỡng. Ăn đúng giờ là rất quan trọng với những người gầy muốn tăng, giúp duy trì năng lượng va tạo cảm giác ngon miệng cho bưa ăn: bữa sáng: 6h30- 7h30; bữa trưa:11h30 - 12h30; bữa tối: trước 7h30.
Tập luyện thể thao: Dù bạn đang tăng cân, nhưng đừng quên những bài tập nhẹ nhàng không tiêu hao nhiều calo giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm stress như: đi bộ, yoga, những bài tập thể dục đơn giản… Việc tập thể dục giúp cho cơ thể thư thái và tăng cảm giác thèm ăn sau mỗi buổi tập cũng là một giải pháp hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan