Tai Mũi Họng

Kính chào giáo sư! Cháu quê ở Hà Tĩnh. Con trai cháu sinh năm 2007 bị hạt xơ dây thanh và đã phẫu thuật tháng 7/2013 tại bệnh viện tai mũi họng TW. Do PGS-TS thực hiện phẫu thuật nhưng nay cháu vẫn nói khàn và rất hay bị ho do viêm thanh quản. Bé đã sử dụng Tiêu khiết thanh trong 3,5 tháng: 6+7+8/2014 (với liều 2v/lần x 2 lần/ ngày) vừa qua cũng có khả quan. Nhưng do tuổi bé còn nhỏ và cháu sợ có tác dụng phụ nên cho dừng. Vừa dừng được 2 tuần thì bé bị ốm, sổ mũi và ho rất nhiều. Cháu muốn cho bé dùng tiếp liệu có được không? Và nên dùng trong thời gian bao lâu? Cháu rất mong sự giúp đỡ của giáo sư. Cháu xin cảm ơn.

Hoàng Quỳnh Diệp

(2014/10/06 03:02)

Chào bạn,
Tiêu khiết Thanh gồm 4 thành phần thảo dược: Rẻ quạt, bán biên liên, Bồ công anh, sói rừng:
Bán biên liên có vị cay, tính bình có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng thanh nhiệt, giải độc. Thường được dùng trị xơ gan cổ chướng, huyết hấp trùng, cổ họng sưng đau\nRẻ quạt còn được gọi là xạ can, có vị đắng, tính mát, quy vào hai kinh: phế và can, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm. Thân rễ rẻ quạt có tác dụng mạnh trên các chủng vi khuẩn phế cầu, liên cầu tan máu, trực khuẩn ho gà... được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng, còn được dùng chữa sốt, đại tiểu tiện không thông, làm thuốc lọc máu.\nBồ công anh có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, tán kết. Tác dụng dược lý chính của nó là trên hệ thần kinh trung ương, an thần... Trong dân gian, bồ công anh được dùng làm thuốc tiêu độc chữa mụn nhọt, điều trị nóng trong.\nSói rừng thường dùng rễ ngâm rượu uống chữa đau tức ngực, lá giã đắp chữa rắn cắn và sắc uống trị ho lao. Ở Trung Quốc, cây này được dùng để chữa viêm phổi, trị ung thư tụy, dạ dày, trực tràng, gan, cuống họng.
Nhờ tác dụng trên mà Tiêu Khiết Thanh phát huy tác dụng tốt đối với viêm thanh quản mạn, 4 thành phần này đều từ thảo dược nên khá an toàn như trong 3 tháng qua cháu nhà chị dùng không có bất cứ biểu hiện tác dụng phụ, vì vậy chị cứ yên tâm.
Về cách dùng và liều dùng, cháu đã dùng được hơn 3 tháng thấy hiệu quả, giảm triệu chứng và ít tái phát chị cứ duy trì cho cháu tiếp tục sử dụng, chị có thể giảm liều dần cho cháu xuống 3 viên mỗi ngày, sau đó thấy bệnh ổn định tốt hơn 2 viên duy trì mỗi ngày để phòng ngừa tái phát chị nhé. Trong thời gian tới, có thể do thời tiết do la hét nhiều hoặc ảnh hưởng bởi viêm đường hô hấp nói chung có thể có cơn cấp thì dùng liều 4v/ ngày.
Chúc cháu và gia đình khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan