Tiêu Hóa

Chào bác sĩ! Hôm trước mẹ em đi khám được kết luận là bị TD viêm dạ dày. Uống thuốc theo đơn thuốc và chỉ dẫn của bác sĩ thì sáng nay bụng mẹ em rất đau và buồn nôn. Như vậy là bị làm sao ạ ?

An Nhiên

(2014/10/05 16:52)

Chào bạn, viêm dạ dày chủ yếu gây ra bởi tác nhân nhiễm khuẩn (Helicobacter Pylori) và các rối loạn miễn dịch, bệnh tự miễn, và rất nhiều nguyên nhân khác. Viêm dạ dày do vi khuẩn Helicobacter Pylori có thể cấp tính hay mạn tính, có thể chỉ ở một phần hay toàn thể dạ dày. Lúc đầu, bệnh chỉ thể hiện như tình trạng viêm nông ở niêm mạc nhưng dần dần có thể dẫn đến teo niêm mạc. Cũng do sự hiện diện của vi khuẩn HP, viêm dạ dày có liên hệ mật thiết với bệnh loét và ung thư dạ dày. Chính vì vậy, viêm dạ dày cũng phải được chẩn đoán bằng nội soi chứ không thể xác định qua thăm khám bên ngoài.
Các yếu tố rối loạn ăn uống, thói quen về uống rượu, thuốc lá, thuốc giảm đau, các thay đổi về thần kinh, nội tiết v.v.. cững được cho là nguyên nhân gây viêm dạ dày.

Viêm dạ dày cấp có biểu hiện khá rõ ràng với:\n- Đau bụng vùng thượng vị thường xuất hiện ngay sau khi ăn, đau liên miên hàng giờ, đau có thể tăng lên dần.
- Buồn nôn và nôn ói ra thức ăn.
- Thường không có sốt.
Không rõ mẹ bạn đã uống thuốc lâu chưa, triệu chứng đau là của bệnh lý, do thuốc không có tác dụng hay việc buồn nôn có thể là do tác dụng phụ của thuốc, trong quá trình uống thuốc mẹ bạn có ăn đồ ăn cay, nóng, chua gì không? nếu tình trạng diễn ra kéo dài thì bạn nên đưa mẹ đi khám lại và trao đổi lại các triệu chứng sau khi uống thuốc để bác sĩ có hướng khắc phục.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan