Tai Mũi Họng

chào bác sĩ . toi năm nay 36 tuổi, cách dây khoảng 3 tháng tôi tôi bi ho và đi khám bác sĩ nói tôi bị viêm họng rồi cho thuốc uông 3 lần nhưng không khỏi ,rồi tôi lại di khám ở chõ khác bs lại nói bị viêm avedan và soang mũi rồi cũng cho tôi thuốc uống 3 lần cũng không thấy khỏi . đến giờ bệnh tôi lại năng hơn là lai bị thêm tắc mũi nữa nhưng đi khám thì bs nói không chụp chiếu và kê đơn thuốc được vi tôi lại đang có thai 7 tuần và khuyên tôi chịu khó súc miệng băng nước muối và tôi cũng làm theo lời khuyên của bs nhưng vân không thấy đỡ mà còn năng hơn là cứ đên buổi tối là tôi lai ho nhiều hơn ban ngày và có những lúc tắc mũi không thở được và thấy đau rát ở cổ họng rất khó chịu . qua đây tôi muốn hỏi bs triệu chứng của tôi như vậy là bệnh gì và cách điều trị như thế nào

trần thị thúy lê

(2013/09/01 22:57)

Chào chị Lê,
Các bệnh viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm amidan thường có các biểu hiện như ho, ngứa họng, đàm, sổ mũi, nếu có viêm xoang thì có thêm biểu hiện ngạt mũi. Các bệnh này có tính chất ảnh hưởng lẫn nhau, như khi bạn bị viêm xoang lâu ngày sẽ dẫn đến viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản.
Hiện tại bạn đang mang thai do đó bs không cho bạn dùng thuốc tây là hoàn toàn đúng vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi, không rõ bệnh viêm đường hô hấp của bạn có tái phát thường xuyên không ( 1 năm bị 4-5 lần), hay chỉ là cơn cấp tính thời gian gần đây mới bị. Trường hợp của bạn điều trị theo hướng bảo tồn và ưu tiên dùng đông y, bạn cần làm tốt các vấn đề dưới đây:
Điều trị hiệu quả các bệnh viêm đường hô hấp đầu tiên cần phải quan tâm tới là tăng cường sức đề kháng cơ thể (ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí khoa học), vì sức đề kháng yếu dẫn đến khả năng chống lại các tác nhân bên ngoài giảm từ đó vi khuẩn, virut có cơ hội tấn công.
Tìm ra nguyên nhân để loại bỏ (nhiều trường hợp do tính chất công việc phải nói nhiều, làm việc trong môi trường lạnh, khói bụi...)
Vệ sinh mũi họng sạch sẽ, nếu bị thêm viêm xoang thì cần súc mũi, họng ngày 4-5 lần, công việc này cần được thực hiện kiên trì, đặc biệt ngươi có tình trạng tái phát thường xuyên.
Thảo dược điều trị: bạn có thể phối hợp các cách sau dùng nước ép lá diếp cá, củ cải, cà rốt, lá khế. Chưng hẹ với đường phèn, quất + đường phèn. Bạn thực hiện đều đặn ngày 3 lần, liên tục 10 -15 ngày sẽ bớt.
Chúc bạn mau khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan