Tai Mũi Họng

Em 25 tuổi, là nữ. Em hay có cảm giác ứ nghẹn ở cổ họng, mặc dù lúc đó không bị đau hay viêm họng. Em hay bị viêm họng khi uống nước lạnh, súc miệng nước muối 2-3 hôm lại khỏi, không bị nghiêm trọng. Vậy em có thể bị làm sao thưa bác sỹ. Cảm ơn bác sỹ ạ.

Đào Chinh

(2016/07/19 20:40)

Chào bạn,
Cảm giác ứ nghẹn cổ họng của bạn có trùng với thời gian bạn bị viêm họng không, nếu trùng thì là triệu chứng của viêm họng, do niêm mạc họng bị viêm sưng gây phù nề vòm họng từ đó vây nuốt vướng, khó thở. Hoặc trong trường hợp bạn bị amidan mạn tái phát thường xuyên thì cũng dẫn đến tình trạng nuốt nghẹn. Vì vậy ở trường hợp này, người bệnh cần điều trị dứt điểm viêm đường hô hấp mạn bằng cách cải thiện lối sống hạn chế tiếp xúc và sử dụng những tác nhân gây hại như nước đá, khói bụi, không khí lạnh, nói nhiều,... Bên cạnh đó bạn cần vệ sinh mũi họng sạch, súc họng bằng nước muối mỗi ngày, bên cạnh đó bạn nên dùng một đợt thảo dược Tiêu Khiết Thanh giúp kháng khuẩn, tiêu viêm từ đó điều trị dứt điểm viêm đường hô hấp mạn hiệu quả.
Trong trường hợp loại trừ nguyên nhân do viêm đường hô hấp mạn, tình trạng nghẹn họng kéo dài ngày càng tăng thì nghi ngờ có khối u ở vùng cổ họng như do bệnh bướu cổ, khối u thực quản. Bạn cần phải đi khám để được bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán chính xác bênh từ đó có hướng điều trị sớm.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan