Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, Tôi giới tính nam, 27 tuổi, tôi bị viêm họng hạt, có đi khám ở bác sĩ tư và được bác sĩ khuyên nên cắt amidan để loại bỏ ổ vi khuẩn nhằm giúp điều trị viêm họng tốt hơn. Tôi có dự định sẽ cắt amidan nhưng sau khi đọc nhiều thông tin trên mạng tôi thấy e ngại về vấn đề Sốc Phản Vệ do thuốc gây tê/gây mê. Vậy xin hỏi bác sĩ có phương pháp cắt amidan nào an toàn và ko cần dùng thuốc gây mê/gây tê không? Cảm ơn bac sĩ.

Nguyễn Đông Giang

(2014/09/28 04:00)

Chào bạn,
Nếu tình trạng viêm amidan của bạn không gây biến chứng hoặc tỉ lệ tái phát không nhiều gây ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Bạn nên cân nhắc việc cắt amidan, trên thực tế nhiều người bệnh bị viêm amidan chưa có kinh nghiệm và lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả nên bệnh tiến triển ngày càng nặng.
Trước mắt bạn áp dụng các cách sau trong vòng 6 tháng:
- Súc họng bằng nước muối pha loãng ngày 3 - 5 lần
- Hạn chế tái phát các bệnh viêm đường hô hấp bằng cách: Tăng cường sức khỏe toàn diện, sức đề kháng của cơ thể, tránh xa tác nhân gây khởi phát bệnh như không khí lạnh, môi trường ô nhiễm, nói nhiều, uống nước đá, cà phê, bia rươu, làm việc quá sức, stress,... Tăng cường bổ sung thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc như các loại rau má, rau diếp cá, cà rốt, củ cải, khế,...
- Dùng thuốc: Thực tế do người bệnh nghỉ rằng mình dùng nhiều thuốc tây mà không khỏi nên không còn cách nào khác, tuy nhiên đối với bệnh mạn tính nếu dùng tây y chỉ hiệu quả trong giai đoạn cấp, thời gian dùng 5 -7 ngày do đó chỉ giảm triệu chứng chứ không phục hồi được tổn thương và ngăn chặn tái phát. Vì vậy trường hợp mạn tính bạn nên dùng đông y vì có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ, có rất nhiều vị thuốc đông y có tác dụng khá mạnh và hiệu quả đối với đường hô hấp như rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên. Bạn có thể mua về sắc uống hoặc tiện hơn nữa thì bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, bạn dùng liên tục 3-6 tháng.
Rất nhiều bệnh nhân bs chỉ định cắt, tuy nhiên đã áp dụng cách này không ngờ bệnh thuyên giảm dần và không tái phát nữa.
Chúc bạn may mắn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan