Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cho em hỏi chu kỳ kinh của em 30 ngay. Hôm nay là trễ 4 ngày. Hai hôm trước em thử que thì 1 vạch đậm, 1 vạch nhạt. Chiều hôm qua em thử beta hcg là 23.7. Kết quả này nghĩa là gì ạ. Ngoài ra, em cũng hay bị đau bụng, đặc biệt quặn đau về đêm. Lúc đi xe máy cũng bi nhói đau bụng và tức bụng. Nếu có thai mà có triệu trứng như vầy thì có sao không ạ.

Kim Thanh

(2014/09/26 17:57)

Chào bạn,
HCG là một loại hoóc môn với tên đầy đủ là hoóc môn gonadotropin màng đệm ở người. Đây là loại hoóc môn đặc biệt chỉ xuất hiện khi phụ nữ có thai.\nhCG được sản xuất bởi những tế bào hình thành nên nhau thai, có chức năng nuôi dưỡng trứng sau khi trứng đã được thụ tinh và dính vào thành tử cung. \nSự có mặt của hóc môn hCG trong máu và nước tiểu giúp nhận biết sự có thai cũng như một số tình trạng bất thường của thai nghén. Chỉ số HCG của bạn cho thấy bạn đang dương tính với thai nhi có nghĩa là bạn đang có thai.
Việc mới mang thai mà bị đau bụng thì bạn cũng không nên quá lo lắng khi thấy đau bụng râm râm trong tháng đầu mang thai. Bởi mang thai tháng đầu đau bụng dưới là dấu hiệu thai đang làm tổ. Đó là hiện tượng hết sức bình thường.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết, trong những tuần đầu của thai kỳ, bụng dưới có cảm giác tưng tức khi thai đang tìm cách bám vào tử cung. Bạn cũng có thể đau bụng nếu bạn ốm nghén và nôn ọe.
Tuy nhiên, đối với nhiều bà mẹ, đôi khi đau bụng có thể là dấu hiệu của chứng bệnh nghiêm trọng, nên nếu bạn thấy xuất hiện bất cứ triệu chứng nào dưới đây thì hãy đi khám ngay lập tức.
- Tiền sản giật: Đau bụng đi kèm với các triệu chứng khác.
- Mang thai ngoài dạ con: Cơn đau bụng di chuyển khắp vùng bụng của bạn.
- Sẩy thai: Co thắt vùng bụng kèm theo hiện tượng chảy máu âm hộ.
- Sinh non: Trong khoảng từ tuần thứ 20 - 36, đau hay co thắt vùng bụng kèm theo tiêu chảy, đau lưng và co thắt dạ con.
Nói chung, các cơn đau khi có thai là bình thường và không có gì đáng ngại. Nhưng chỉ có bạn mới là người hiểu rõ cơ thể của mình hơn ai hết, nên nếu những cơn đau làm bạn lo lắng thì bạn cần tham vấn bác sĩ ngay. Ngay cả khi rốt cuộc bạn chỉ bị chứng khó tiêu, thì bạn vẫn nên “cẩn tắc vô áy náy” để sau này không phải ân hận.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ cho e hỏi thịt đà điểu có tốt cho sản phụ k ạ?

Võ Thị Hoài

(2016/03/07 19:35)