Cơ Xương Khớp

Chao BS,em nam nay 24t mo thoat vi dia dem tang L4/5 duoc 4thang va da bo ao nep lung nhung hien tai phan cot song tren vet mo cung bi nep hoi bi do cung, khi em khom cui nguoi ve phia truoc khi co cam giac dau va cung nhing khi thang thi binh thuong ko dau nua.Vay BS cho e hoi la cot song cua e co bi ton thuong, anh huong khong hay do nep lau ngay bi do cung a va BS cho em 1 so dong tac de van dong cho cot song that lung co the cu dong binh thuong va khi cui nguoi hoi hoi thi ko con dau nua.Xin BS hay chi em 1 so dong tac de e tap. Em xin cam on BS!!!

Nguyen Dao

(2014/09/18 20:23)

Chào bạn,
Do bạn viết không để dấu nên tôi cũng chưa hiểu hết câu hỏi của bạn, tuy nhiên với tình trạng sau khi mổ thoát vị đĩa đệm cần có thời gian hồi phục, bạn mới mổ được 4 tháng thì cần phải có thời gian chờ hồi phục, bạn nên tái khám bác sĩ đã điều trị cho bạn để bác sĩ theo dõi tình trạng liền vết thương cho bạn, và nếu có những triệu chứng bất thường thì bác sĩ sẽ kịp thời điều trị cho bạn, đồng thời sẽ hướng dẫn các động tác tập phục hồi chức năng cho bạn.
Ngoài ra để tránh bệnh tái phát, giúp giảm đau bạn nên dùng thêm viên uống Cốt Thoái Vương để giúp giảm đau, tăng cường vận động cho lưng cho cuả bạn.
Sau khi đĩa đệm trở về vị trí cũ, người bệnh sẽ không còn cảm giác tê, đau nhức hay khó chịu. Người bệnh có thể lao động nặng nhưng cần chú ý tránh các tư thế xấu, khi khiêng đồ vật nặng phải hạ hai chân( vị trí đứng tấn ); khi nhặt đồ rơi xuống đất cần bước một chân trước một chân sau rồi hạ thấp hai đầu gối dùng tay lấy đồ vật, cố gắng giữ lưng luôn ở vị thế thẳng. Khi chuyển từ vị thế nằm ngửa sang ngồi dậy phải chuyển qua nằm nghiêng rồi chống tay ngồi dậy và ngược lại; không xoay cột sống nhanh và mạnh một cách đột ngột
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan