Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ ạ Năm nay cháu 24 tuổi đã két hôn đc gần 3 năm,2 vợ chồng đều làm gần gũi nhau,trước giò không dùng biện pháp tránh thai nào cả nhưng tin vui của bọn cháu vẫn bặt vô âm tín.3 tháng trước vợ chồng cháu có xuống Bệnh Viện C khám,các bs đã cho cháu kiểm tra tất cả các bước đầu tiên của khám hiếm muộn,lần đầu kq là cháu bị Nấm,lần 2 cháu đã hêt nấm và đc chụp TCVT,Kích thước và hình dạng BTC đều bình thường,ngấm thuốc đều,vòi trứng tráu ,phải đều thông,nghiệm pháp Cotte dương tính.Và bs hẹn tháng sau ngyaf thứ 2 chu kỳ kinh thì xuống khám lại,nhưng cháu nhớ nhầm lịch ,sạch kinh sau 2 ngày cháu xuống và bs cho cháu Sieu âm nang noãn và kq là:Kích thước và cấu truc tử cung bình thường,đô dày miêm mạc tử cung là 405mm,buồng trứng phải có 2 nang,kích thước 7,2mm,7.6mm,buồng trứng trái có nhiều nang nhỏ kích thước 6-8mm,cung đồ không co dịch. Vậy kết quả của cháu là như thế nào ạ. 2 tháng trước sau khi sạch kinh 2 ngày cháu cũng siêu âm đầu dò ở đấy nhưng không có phát hiện gì cả?Liệu có phải di chứng sau khi chụp TCBT không ạ.. Cháu rất lo lắng mong bs trả lời câu hỏi giúp cháu ạ.Cháu xin cám ơn ak.!

Hoàng Mỹ Trang

(2014/09/17 18:07)

Em thân mến
Vì em đi siêu âm khi sạch kinh được vài ngày. Đây là thời điểm các nang noãn trên buồng trứng phát triển tuy nhiên buồng trứng của em chỉ có những nang nhỏ thôi. Bình thường thì buồng trứng của phụ nữa ai cũng vậy bao giờ cũng có nhiều nang nhỏ và cứ giữa mỗi chu kình kinh thì lại có một trứng lớn vượt trội nó phát triển lớn lên khi vỡ thì giải phóng ra nang noãn và nếu như em quan hệ vào đúng thời điểm giữa chu kỳ đó thì khả năng có thai sẽ rất cao.
Và buồng trứng của em có những nang đó không có nghĩa là sau này em sẽ bị u nang đâu, nên là không cần phải lo lắng quá đâu em nhé. Bây giờ thì em cần theo dõi thêm về vấn đề kinh nguyệt của mình xem có đều không? và có thể em rơi vào trường hợp vòng kinh không phóng noãn. Nếu đúng là vòng kinh không phóng noãn thì bác sĩ sẽ cho em dùng thuốc kích trứng.
Em đã đi khám tại bệnh viện chuyên khoa sản thì em nên điều trị theo chỉ định bác sĩ em nhé.
Chúc em sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan