Bệnh Nam Khoa

thưa bác sĩ em là Trung Tuấn 28t em không biết bị gì mà buổi tối khi chạy xe máy ngoài đường khoảng 30 hoặc 40km/giờ, em cảm thấy lạnh rất lạnh phải nói là cực kì lạnh đến nổi run, cắn răng bặm môi rồi tay em bị tê mặc dù em đã mặc áo ấm và mang quần lững tới đầu gối và từ sáng đến tối cho tới lúc đi xe khoảng 20h tối em cũng chưa tắm, trời mưa li ti [ mưa bụi]. em chở bạn gái mà em run, bạn gái nghĩ em bị bệnh gì cô ấy nói để cô ấy chở và em cũng để cô ấy chở vì quá lạnh. em thấy nhiều người đi đường cũng bình thường không có chút gì là lạnh nhưng em thì khác lạnh đến nổi em hạ ga chỉ còn dưới 10km/giờ lúc đó em cảm thấy đỡ lạnh được chút nhưng xe lại đi chậm quá em nhích thêm tí ga khoảng 30km/giờ thì cảm giác cực kì lạnh, khi về tới nhà em vô phòng thì người em vẫn run run. em để ý buồi tối những ngày mà em bị lạnh như vậy thì trước khi đi xe em có uống ly cafe đá... nói chung là uống cái gì mà có đá là khi đi xe vào ban đêm dù trời mưa hay không mưa em cũng thấy lạnh và run. nói thật em cũng nhát tắm lắm vì mỗi khi tắm em phải suy nghĩ khoảng vài phút lấy hết can đảm mới tắm được. vì thế em ít khi tắm chỉ trừ những ngày oi bức nóng lắm em mới tắm. em cũng muốn được tắm bình thường như mọi người nhưng lại mắc chứng bệnh này vì vậy mọi người trong nhà không hiểu nói em ở dơ, người bình thường tắm ít nhất là 1 lần /ngày còn riêng em 2 hoặc 3 ngày/lần vào mùa đông thì có khi cả tuần/lần, đa số là mỗi khi tắm em phải nấu 1 ca nước sôi pha vào 1 xô nước cho ấm em mới tắm. vậy thưa bác sĩ có thể cho em biết căn bệnh của em là bệnh gì và phải chữa trị như thế nào xin cảm ơn

nguyễn trung tuấn

(2014/09/08 18:02)

Chào bạn,
Tình trạng lạnh cả người, đắp mấy cái chăn cũng không hết lạnh thường gặp là do sốt cao. Nếu đúng là có sốt thì uống 1 viên thuốc Paracetamol 500mg để giảm sốt, khi hết sốt thì sẽ hết lạnh.
Lạnh cũng có thể do thiếu máu, hạ đường huyết… Trong thiếu máu, lượng hồng cầu trong máu giảm, lượng oxy cung cấp cho các tế bào thấp, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm nên nhiệt lượng sinh ra không đủ khiến cho cơ thể cảm thấy lạnh.
Hạ đường huyết thì lạnh kèm vã mồ hôi, lả người, uống nước đường vào sẽ khỏe… Hạ đường huyết hường gặp ở người bệnh tiểu đường mà không dám ăn, uống hay chích thuốc chứa insulin mà lại kiêng ăn quá mức.

Ngoài ra lạnh toàn thân có thể còn do nhiều nguyên nhân bệnh lý khác như tiêu hóa, tim mạch... bạn nên đi khám để xét nghiệm máu… tìm nguyên nhân và điều trị nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Nam Khoa
Benh neu tren minh nen đi kham ở benh vien nao tot nhat?

pham thanh binh

(2016/04/25 04:33)