Sản Phụ Khoa

Bác sỹ làm ơn cho em hỏi. Em ra khí hư màu trắng có mùi hôi thì bị viêm phụ khoa phải ko ạ?cách chữa như thế nào ạ.

Nguyễn Thị Hảo

(2014/09/06 04:03)

Chào bạn,
Tình trạng khí hư ra nhiều và có mùi hôi rất thường gặp ở những bạn nữ đã có gia đình và trong độ tuổi sinh sản. Sự thay đổi về màu sắc, mùi và lượng khí hư là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa ở nữ giới. Cụ thể như sau:
Khí hư còn gọi là huyết trắng, là bệnh viêm đường sinh dục thường gặp ở phụ nữ, do nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý. Trường hợp huyết trắng ra nhiều không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc thai nghén kèm theo ngứa ngáy là do bệnh lý.
Tùy vị trí viêm mà tính chất khí hư khác nhau: viêm cổ tử cung thì khí hư đặc, keo và đục; viêm tử cung thì khí hư loãng như nước; viêm phần phụ (vòi trứng), khí hư giống như mủ có màu vàng hoặc xanh; ung thư tử cung thì khí hư thường lẫn máu. Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa phụ sản để xác định nguyên nhân và điều trị đúng.
Phòng bệnh: phải giữ gìn vệ sinh thật tốt, mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, thoáng, không nên rửa vùng kín bằng các loại xà phòng có tính sát khuẩn cao vì có thể làm thay đổi môi trường kháng khuẩn tự nhiên của âm đạo. Giữ vệ sinh mỗi khi có kinh; trước và sau khi quan hệ tình dục.
Bạn cũng nên sớm đến các cơ sở chuyên khoa để khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh hiện tượng bệnh trở nên nặng mới đi kiểm tra và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan