Cơ Xương Khớp

CHao bác sỹ.em xin giói thiệu em tên tùng năm nay em 32t.ko biết em bị j nữa,em dùng đèn pin .soi trong cuốn họng có 3 ,4 lổ thủng ngay vị trí cục amidan ,và em dùng tăm moi ra ,em thấy có cục trắng trắng ,do thức ăn lọt vào .và nó có mùi rất thối.và mổi buổi sáng thức dậy ,2 bàn chân chuẩn bị bước xuống đất là bị đau nhức ở 2 lòng bàn chân nhiều lắm.khi mà có vận động đi lại thì chỉ đở đau tí thôi.em có đi khám ở bv chỉnh hình ,b sỷ nói em bị viem locan 2 bàn chân .có cho thuốc .nhưng em uống vài ko hết..mong b sỷ cho em một lời khuyên hay phương pháp nào giúp em

nguyen thanh tung

(2014/08/25 05:38)

Chào bạn,
Việc bạn nói là bị đau 2 lòng bàn chân và nhức vào mỗi buổi sáng ,bạn nói đã đi khám và bác sĩ chẩn đoán bạn bị viêm locan 2 bàn chân, không biết bạn có ghi sai chính tả không vì tôi không có bệnh viêm locan mà là viêm cân gan 2 bàn chân thôi. Bác sĩ đã kê đơn thuốc cho bạn uống không khỏi, bạn nên quay lại tái khám để bác sĩ kiểm tra và kê thêm đơn thuốc cho bạn uống.
Để cải thiện bệnh bạn nên hạn chế đi lại vận động quá nhiều nên để cho bàn chân được nghỉ ngơi, tránh dùng chân hoàn toàn trong vài ngày khi đau nặng.
Chườm lạnh gót chân trong vài phút nhiều lần một ngày có thể giúp ích.
Cố gắng làm êm chân. Dùng giày thể thao ngay cả khi đi làm trong một thời gian. Nên dùng đệm gót giày,ngoài ra có thể kết hợp với vật lý trị liệu. Mục tiêu của vật lý trị liệu là kéo căng cân gan chân và tăng cường cơ chân dưới, ổn định mắc cá và gót chân. Cách điều trị khác là tiêm cortisone vào gót. Hiếm khi cần phẫu thuật.
Còn việc vòm họng bạn nói trong vòm họng có chất gì đó trắng và rất thối đó tốt nhất bạn nên thăm khám tại bệnh viện tai mũi họng để biết nguyên nhân chính xác khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan