Da Liễu

Chào Bác sỹ ! năm nay tôi 45 tuổi năm 2012 tôi mắc bệnh pemphigus thông thường và điều trị 2 tháng tại bệnh viện Da liễu TW.Nhưng bệnh của tôi chưa bao giờ khỏi cả mà các mụn nước xuất hiện theo từng đợt vỡ ra hoặc không vỡ rồi tự khỏi, sau đó để lại các vết thâm không hết rất xấu.Xin Bác sỹ cho tôi một lời khuyên tôi phải dùng thuốc hay phương pháp nào để trị dứt điểm căn bệnh của tôi ( tôi dị ứng với thuốc Azathioprine).Xin cảm ơn Bác sỹ

Đinh Quang Hà

(2014/08/23 16:25)

Chào bạn!
Pemphigus là bệnh da bong nước tự miễn, không thể khỏi hoàn toàn.
Việc điều trị như sau:
Điều trị tại chỗ
- Bệnh nhân thường được tắm bằng nước thuốc tím 1/10.000. Sau đó bôi dung dịch màu như milian hoặc xanh methylen 2% hoặc mỡ kháng sinh.
- Nếu có loét trợt rộng thì cho bệnh nhân nằm giường bột tale.
- Nếu mồm có nhiều thương tổn thì cho xúc miệng bằng dung dịch novocain 0,25%, bôi glycerin borat 2% và thuốc an thần. Bôi kamistad 15 phút trước khi ăn.
Điều trị toàn thân
- Dùng corticoid: bắt đầu liều trung bình hoặc liều cao (40 - 150mg/ngày) tùy thuộc vào mức độ trầm trọng của từng bệnh nhân.
- Nếu bệnh nhân không đáp ứng với prednisolon sau 6 - 8 tuần thì nên phối hợp thêm với thuốc ức chế miễn dịch như cyclophosphamid hoặc methotrexat. Bệnh nhân nên được kiểm tra lâm sàng, tác dụng phụ của thuốc, xét nghiệm chức năng gan, thận, cơ quan tạo huyết.
- Ngoài ra dùng phối hợp kháng sinh chống bội nhiễm, vitamin C liều cao 1 - 2g/ngày; nâng cao thể trạng bằng truyền plasma hoặc truyền máu ít một.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan