Tai Mũi Họng

bác sĩ cho em hỏi là bệnh tưa lưỡi là như thế nào ạ. dạo gần đây lưỡi em có bợn trắng cạo thì k hết, làm hôi miệng với rát cổ ạ. nhưng mà chỉ lưỡi bị thôi. e năm nay 20 tuổi

võ đình tân

(2014/08/22 05:07)

Chào bạn,
Tôi cung cấp bạn những thông tin liên quan đến bệnh tưa lưỡi miệng: Những đám màu trắng mịn trên lưỡi, trong má và đôi khi cả ở vòm miệng, lợi và amiđan, có thể đau và chảy máu khi bị cọ xát. Tổn thương có thể lan xuống thực quản (viêm thực quản do Candida) gây ra các triệu chứng như nuốt đau hoặc nuốt khó, cảm giác thức ăn bị mắc lại ở cổ hoặc ở ngực và sốt.
Nguyên nhân: Bệnh xảy ra khi hệ miễn dịch bị suy yếu không kiểm soát được sự phát triển của nấm trên cơ thể. Hệ miễn dịch có thể bị suy yếu do bệnh hoặc do các thuốc như prednisone. Hoặc do kháng sinh phá vỡ sự cần bằng tự nhiên của vi sinh vật trên cơ thể.
Điều trị:
\nỞ người lớn khỏe mạnh có thể điều trị bằng cách ăn sữa chua hoặc uống acidophilus dạng viên nang hoặc dung dịch. Sữa chua và acidophilus không tiêu diệt nấm nhưng giúp phục hồi vi khuẩn chí bình thường trong cơ thể. Nếu cách này không hiệu quả bác sĩ có thể kê đơn thuốc chống nấm.
Ở người lớn bị suy giảm miễn dịch, bệnh được điều trị bằng thuốc chống nấm dạng viên hoặc dung dịch, liệu trình thường từ 10 – 14 ngày
Đồng thời chú ý vệ sinh răng miệng thật sạch mỗi ngày, uống đủ nước
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Em bị nổi mục trong mũi ra mũ đau.vậy có sao hông bác sĩ.

Lê thị tường vy

(2015/09/23 16:18)