Tai Mũi Họng

E 19 tuổi. E đi khám tai ở bệnh viện tai mũi họng tphcm thì bác sĩ nói e bị viêm tai giữa mãn tính. Sau một tuần uống thuốc, e đi tái khám thì bác sĩ lại cho e thuốc uống trong 1 tuần nữa, r tuần nữa r tuần sau lại tái khám. Hiện tại e đang dùng trifamox IBL Duo, ebasitin, ulsotac, bacizim plus, thuốc nhỏ tai candibiotic. Dạ cho e hỏi, thuốc trifamox đvs trường hợp của e thì dùng ntn, có fai là uống trước bữa ăn k ạ, s bác sĩ k dặn e? E nhỏ thuốc vào tai dù nằm lâu thì lúc ngồi dậy thuốc vẫ, bị chảy ra ngoài có s k ạ? E mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giùm e. E xin chân thành cảm ơn.

nguyễn như

(2014/08/19 17:31)

Chào bạn
Trifamox là kháng sinh phối hợp Amoxicilin 750 và Sulbactam 125, đối với trẻ trê 12 tuổi dùng ngày 2 lần sáng và tối bạn nhé.
Bạn còn thắc mắc tại sao dùng thuốc nhỏ tai thuốc không thấm hết vào tai mà lại ra ngoài, cũng như khi bạn dùng thuốc nhỏ mắt bạn thấy thuốc chảy ra ngoài và ngoài ra chảy vào trong họng nữa. Trên thực tế liều dùng của các loại thuốc này đã tính hao hụt thuốc bị chảy ra ngoài, mặc khác khi nhỏ vào hoạt chất trong thuốc đã hấp thu và gây tác dụng tại chổ sau đó phần dung môi và thuốc thừa sẽ được đưa ra ngoài. Vì vậy bạn đừng quá lo lắng nhé.
Vì bạn bị viêm tai giữa, việc điều trị cần có thời gian để tăng cường phục hồi và bảo vệ tai bạn nên dùng thêm sản phẩm Kim Thính, sản phẩm từ thảo dược an toàn nên ít gây tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan