Sản Phụ Khoa

Chau voi ban gai co quen he tinh duc truoc ngay trung rung,va hon 8 ngay ban gai chau van chua co kinh nguyet.lieu ban gai chau da co thai khong,xin cam on

vo quang thai

(2014/08/18 04:19)

Chào bạn,
Rụng trứng là hiện tượng xảy ra ở cơ thể người phụ nữ, mỗi tháng cơ thể bạn gái đều sản sinh ra một số lượng trứng nhất định. Hiện tượng rụng trứng xảy ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi nang buồng trứng sẽ sản sinh ra 1 trứng trong mỗi tháng, trứng sau khi rụng sẽ đi vào ống dẫn trứng tới tử cung. Tại đây, nếu tinh trùng gặp được trứng thì sẽ dẫn đến hiện tượng thụ thai. Nếu không, trứng sẽ bị đào thải ra bên ngoài tử cung và tạo nên hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng.
Trái với quan niệm phổ biến, có nhiều người không rụng trứng vào ngày thứ 14 của chu kỳ. Thời gian rụng trứng ở mỗi người là khác nhau và qua các tháng cũng khác nhau. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài 28 đến 32 ngày, thì rụng trứng có thể xảy ra vào giữa ngày 11 đến ngày 21. Vì vậy nếu chu kỳ kinh không đều và do một số yếu tố sau cũng có thể ảnh hưởng đến sự rụng trứng và làm cho bạn gái có thai ở bất kỳ ngày nào trong tháng.
\nStress, đau ốm hay sự thay đổi các thói quen hàng ngày sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian rụng trứng.
Cấy trứng đã được thụ tinh thường xảy ra 6 - 12 ngày sau khi rụng trứng.
Cơ thể một người phụ nữ sinh ra có hàng triệu trứng chưa lớn, những trứng này chờ đến thời điểm rụng trứng.
Chu kỳ kinh nguyệt có thể xảy ra ngay khi trứng chưa rụng.
Rụng trứng có thể xảy ra ngay khi không có kinh nguyệt.
Nhiều người có cảm giác đau gần buồng trứng khi rụng trứng.
\nVì vậy để biết chính xác là bạn gái có thai hay do bị trễ kinh thì bạn gái có thể mua que thử về kiểm tra. Ngoài ra bạn gái bạn có thể đến bệnh viện để kiểm tra làm xét nghiệm máu và siêu âm đầu dò để biết chính xác bạn gái có thai hay không.
Chúc 2 bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Hơn 3 ngay có sử dụng thuốc tránh thai thai đk k bs

quân

(2015/03/25 08:00)