Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ bạn gái em gần đây bị xuất huyết trắng trước cũng từng bị qua nhưng lần này bị nhiều hơn và chỗ đó đau rát bác sỹ cho hỏi bệnh có phải là nguyên nhân do quan hệ gây ra hay chỉ là do nội tiết bình thường , xin cảm ơn bác sỹ

doan quan vu

(2014/08/14 19:57)

Chào bạn,
Huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ. Tính chất và số lượng huyết trắng tùy thuộc vào hàm lượng nội tiết tố estrogen ở mỗi người. Ở tuổi dậy thì, huyết trắng cũng xuất hiện nhưng rất ít. Đến tuổi trưởng thành, buồng trứng phát triển hoàn thiện, lượng huyết trắng ra nhiều hơn và thay đổi theo mỗi chu kỳ.
Nhưng trường hợp của bạn gái bạn, huyết trắng ra nhiều, kèm theo các dấu hiệu như có mùi khó chịu, đau rát vùng kín sau quan hệ... thì có thể huyết trắng đã chuyển sang giai đoạn bệnh lý. Tôi cho là bạn gái bạn đã bị viêm âm đạo. Tốt nhất, bạn nên đưa bạn gái đi khám phụ khoa sớm để chẩn đoán chính xác bệnh và tùy vào nguyên nhân gây huyết trắng nhiều để điều trị kịp thời, hợp lý.
Bệnh huyết trắng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị dứt điểm dễ dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa mãn tính, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn sau này, trong khi tuổi đời của bạn còn rất trẻ.
Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan