Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t, cháu vừa đi khám phụ khoa tổng quát và làm các xét nghi65m, trong đó co PAP. BS kết luận trong đó là Cổ tử cung lộ tuyến 0.5cm. cháu muốn hỏi bác sĩ là: 1. lộ tuyến 0.5 cm là có nằm trong bình thường hay không, cháu có cần phải chữa trị ở chỗ khác không vì cháu đi khám bác sĩ nói là bình thường, nhưng khi cháu tham khảo trên mạng thì lại nói là CTC lộ tuyến sẽ làm tinh trùng bị chết trước khi gặp trứng. 2. Cháu có khả năng thụ thai bình thường không ạ và cháu phải làm sao,vì hiện giờ vợ chồng cháu cũng rất mong có con mong bác sĩ giải đáp chi tiết giùm cháu vì hiện nay cháu rất hoang mang vì cháu thả 2 tháng rồi mà chưa thấy có thai. Chân thành cảm ơn bác sĩ

phuong

(2014/08/10 16:46)

Chào bạn,
Tuyến cổ tử cung là những tuyến nằm dưới lớp mạc của tử cung, có nhiệm vụ tiết dịch nhờn bôi trơn. Lộ tuyến cổ tử cung là phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài, cũng có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện và không bình thường ở cổ tử cung. Bệnh thường gặp hơn ở những phụ nữ đã sinh nở, người nạo hút hoặc sảy thai... Vì thế, ở người đã mãn kinh, lộ tuyến thường không tồn tại nữa. Bệnh cũng có thể xuất hiện ở trẻ em, gọi là lộ tuyến bẩm sinh.
Viêm lộ tuyến cổ tử là một dạng tổn thương lành tính nhưng lại gây ra cho chị em một số khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo..., thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của chị em.
Điều trị lộ tuyến cổ tử cung không khó, nếu phạm vi lộ dưới 5mm thì bác sĩ có thể đặt thuốc để co lại. Còn khi đã lộ hơn 5mm, phải tiến hành hủy tuyến (có thể bằng phương pháp đốt laze hoặc áp lạnh) để tuyến mới tự mọc lại. Sau quá trình này bạn phải tiếp tục theo dõi và khám lại, đồng thời kiêng "chuyện ấy" cho đến khi vết thương lành hẳn
Một bác sĩ có kinh nghiệm về lộ tuyến cổ tử cung có thể điều trị dứt điểm đến hơn 90%. Bạn vẫn có thể có con bìn thường khi bị viêm lộ tuyến. Tuy nhiên bạn nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời không làm ảnh hưởng đến việc mang thai.
Việc bạn chưa có thai sau 2 tháng thả là hoàn toàn bình thường. 1 cặp vợ chồng không bình thường sinh hoạt hơn 1 năm không có em bé mới gọi là hiếm muộn vì vậy trường hợp của bạn không nên quá lo lắng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến việc mang thai.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan