Sản Phụ Khoa

Cách đây 3 tháng e có quan hệ gmd , lúc đầu cô ấy kích dục bằng miệng cho e dv e k trầu xước chỉ có vài nốt nhưng lâu rồi ! Xong quan hệ e có đeo bcs nhưng dc 3 p thì ra , tút ra thì thấy bcs tuột mất hơn nửa dương vật ! Nghỉ dc 1 luc e dc cô ấy kích dục bằng miệng tiếp va e co quan he nhưng vẫn đeo bcs lần này thì k thấy rách hay tuột ! Sau 4 hôm e bị sốt và tiêu chay nhẹ 2 hôm sau va kèm theo buồn nôn và nôn trong 2 ngày , e uống thuốc sốt thì đỡ nhưng đau e vẫn nóng và thở ra nóng và cách 1 thời gian ngắn e lại kiểu sốt rất nhẹ chỉ hoi nóng đầu và thở nóng ! Sau nguy có e bị đau cơ rất nhiều nhất la khớp tay và chân và các cơ kéo dài gần 2 tháng thì hết ! Và cũng sau nguy cơ 15 e cũng bị nhiệt miệng ma lúc sau môi lúc thì ở bên rìa lưỡi 2 bên phần giáp thịt với lưỡi , nhiệt miêng kéo dài vài ngày khoi nhưng dc 2 hoạc 3 hôm lại tiếp diễn lại rất nhiều lần đến tận bây giờ ! Đầu lưỡi rát va đau họng liên tục kèm theo miệng khô và bung tróc da môi và nước bọt nhầy kéo dài đến tận bây giờ ! Bẹn và cổ e như có ai cấu đau vài chuc giây lại đổi vị trí ! Và bẹn nổi rất nhiều hạch bên trái thì hạch tròn và bầu dục tầm 6 hạch ! Bên phải Mươif mấy hạch nhung toàn hach bầu dục nằm ngang chứ không phải xuôi theo chiều chân hạch dài 2 đến 3cm rộng gần 1cm ! Mong moi người tư vấn giup e giờ e lo qua ! E nghe nói người nhiễm hiv thì miệng bị nhiệt miệng liên tục và đau họng liên tục và lưỡi rát phải k , tại vì e đang bị như vậy nhiệt mieng các biểu hiện ở miệng k ngừng tái diễn. ! Chúc moi người 1 ngày vui ve ! Nhưng tất cả triệu chưng cứ tái phát lirn tục khỏi lại bị ạ !

Hung nguyen

(2014/08/07 05:50)

Chào anh,
Thực tế, khi mới nhiễm HIV (giai đoạn sơ nhiễm) gần như không có biểu hiện cụ thể nào, cũng không có triệu chứng đặc hiệu mang tính chỉ điểm HIV. Biểu hiện trong giai đoạn này là nhiễm siêu vi, tương tự như biểu hiện của các bệnh nhiễm siêu vi khác (cúm, sốt siêu vi...).
2-8 tuần sau khi nhiễm HIV, bất kỳ qua con đường nào, 20% bệnh nhân có biểu hiện của một nhiễm trùng cấp như sốt (38-40 độ C), đau cơ, đau khớp, vã mồ hôi, mệt mỏi, chán ăn, nôn ói, tiêu chảy, viêm họng, phát ban đỏ ngoài da (xuất hiện ở 50% bệnh nhân), hạch to, lách to. Một số bệnh nhân có biểu hiện thần kinh như viêm não, viêm màng não, viêm dây thần kinh ngoại biên… Các triệu chứng này hiện diện trong vòng 5-10 ngày và tự khỏi hoàn toàn.
Người bệnh trong giai đoạn này mới có sự hiện diện của kháng nguyên trong máu. Phải chờ từ 2 đến 12 tuần sau kháng thể xuất hiện và lúc này mới có thể xác định được bằng các thử nghiệm tầm soát nhiễm HIV thông thường (huyết thanh chẩn đoán). Do do không biết mình nhiễm bệnh, người nhiễm HIV rất dễ truyền bệnh cho những người khác trong giai đoạn này.
Tuy nhiên, tôi xin nhắc lại, là các biểu hiện kể trên nằm trong rất nhiều bệnh lý khác nhau và không có triệu chứng nào mang tính khẳng định nhiễm HIV. Theo đó, một người chỉ có thể xác đinh tình trạng nhiễm HIV bằng xét nghiệm.
Về phương diện xét nghiệm HIV, ngành y tế khuyến cáo mọi người cần tham gia xét nghiệm càng sớm càng tốt sau khi có hành vi nguy cơ, chứ không phải chờ cho đến qua thời kỳ cửa sổ 3 tháng.
Việc xét nghiệm mang tính sàng lọc nhằm xác minh khả năng người này âm tính từ trước đó 3 tháng, vì về bản chất HIV là căn bệnh mạn tính, và rất khó xác định thời điểm nhiễm thực sự. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để người đó tiếp cận với nhân viên tham vấn, được trấn an và hiểu thêm về căn bệnh này.
Hiện nay ngoài xét nghiệm tìm kháng thể, một số trung tâm lớn như viện Pasteur TP HCM có cung cấp xét nghiệm PCR tìm kháng nguyên. Phương pháp này có thể phát hiện nhiễm HIV trong giai đoạn sơ nhiễm với thời gian khuyến nghị là 2 tuần sau phơi nhiễm. Tuy nhiên, vì phương pháp này khá phức tạp, đòi hỏi phương tiện hiện đại nên chi phí tương đối cao, và chỉ thực hiện được ở một vài cơ sở lớn.
Điều sau cùng mà tôi chia sẻ, quan hệ với gái mại dâm không phải là một yếu tố nguy cơ độc lập, điều quan trọng là khi quan hệ, anh có sử dụng bao cao su hay không. Nếu có, nguy cơ lây nhiễm sẽ giảm đi đáng kể.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan