Sản Phụ Khoa

Thưa Bác sĩ,thang 6 em có đi nhà nghỉ với bạn gái em 1 lần có sử dụng BCS của nhà nghỉ. khi động đến 1 bao em thấy vỏ nhớt nên bỏ đi dùng cái khác nhưng sơ ý k rửa tay. khi quan hệ xong thì em ngủ luôn (k mặc j) khoảng 1 tháng sau (đàu tháng 7) em thấy người mệt mỏi , hỏi sốt kéo dài đến gần 1 tháng moi het. truoc thoi gian quan hệ em co bi viêm họng và có nốt nổi lên ơ cuống lưỡi, k đau, k khó chịu j.em đi khám thì bsi bao bị viêm amidal mạn tính và em xét nghiêm hiv sau 5 tuần tư khi qhe thi âm tính. em đoc tren mang thay trieu chung met moi, sot nên em rất lo lắng không bít minh bi nhu vay do hiv hay viêm amidal mạn tính mặc dù họng của em không khó chịu j, khong ho.em lo khong bit co bi lay nhiem hiv vì chăn gối nhà nghỉ khong sạch

123

(2014/08/01 03:19)

Chào bạn,
Vì HIV có nhiều trong máu, tinh dịch, âm đạo của người bị nhiễm nên AIDS lây truyền chủ yếu qua 3 đường chính sau:
a) Quan hệ tình dục với người đã bị nhiễm HIV.
b) Qua đường máu như:
Bị truyền máu của người bị nhiễm HIV sang người chưa bị bệnh HIV.
Dùng chung các dụng cụ tiêm chích, rạch da với người bị nhiễm HIV đặc biệt người nghiện chích ma túy cùng chung ống chích.
c) Mẹ bị nhiễm HIV truyền qua cho con lúc có thai và khi sinh nở.
HIV không thể lây truyền qua những tiếp xúc thường ngày như: Bắt tay, ngồi cạnh nhau, nói chuyện, ôm hôn xã giao, ở chung nhà, làm việc chung phòng, học chung lớp, ăn uống chung, dùng chung điện thoại... Muỗi, rệp chích cũng không lây HIV.
Bao cao su nhớt là giúp giảm sự ma sát khi quan hệ bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan