Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, năm nay em học lớp 10 (15 tuổi) nhưng em chỉ mới 36kg và cao 1m50. Sau khi khám thì bác sĩ bảo là em bị thiếu nội tiết tố, testoteron <0,45. Sau khi tiêm Nebido khoảng 1 tháng thì em lên được 4kg như hiện nay. Em sợ mình không phát triển được nữa. Xin bác sĩ cho em thêm ý kiến...

Nguyễn Gia Thuận

(2014/07/31 18:01)

Chào bạn,
Có hai yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao là gen di truyền và hoàn cảnh sống (chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao). Muốn phát triển chiều cao, cơ thể phải khỏe mạnh và phải tạo ra cho mình có hoàn cảnh sống thật tốt - tức là chú ý vấn đề dinh dưỡng hợp lý và tích cực rèn luyện thể dục thể thao để cho tiềm năng chiều cao được phát huy đầy đủ. \nTheo các nghiên cứu khoa học thì tuổi ngừng phát triển chiều cao là 22 tuổi. Tuy nhiên với sự hướng dẫn của các bác sĩ kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý thì vẫn có thể cải thiện chiều cao một cách tự nhiên ở lứa tuổi này.
Trường hợp của bạn tiêm nội tiết tố vào cơ thể thì cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa. Và bạn nên tái khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để được kiểm tra mức độ đáp ưng của bạn. Bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ điều trị phù hợp với thể trạng của bạn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan