Bệnh Khác

Cháu chào BS .Mẹ cháu năm nay 54 tuổi ,mẹ cháu có cái hạch ở cổ ,không có biểu hiện đau và không khó thở và cũng không sưng to,hôm nay chau cho mẹ đi khám( xét nghiệm tế bào,siêu âm ổ bụng,chụp xq,xét nghiệm máu) bs kết luận mẹ cháu bị u nang giả và nhân keo ,BS bảo có 2 phương án 1 là hút dịch,2 là mổ.Vậy BS cho 1 lời khuyên,mẹ cháu có nên mổ không

trần mai sao

(2014/07/29 03:48)

Chào bạn,
Với kết quả xet nghiệm của mẹ bạn là u nang giả nhân keo, tức là bướu cổ của mẹ bạn là u bướu đơn thuần và lành tính. Bạn có hiểu sai ý của bác sĩ không? theo tôi, bác sĩ đã có chỉ định, hút dịch để xét nghiệm tính chất u bướu, đồng thời đã có chỉ định phuẫ thuật khối u đúng không? Đối với các u bướu tuyến giáp, mổ là biện phát có thể điều trị dưts điểm mô học. Tuy nhiên biện pháp gây nhiều biến chứng, và dễ tái phát. Nhưng để diều trị dứt điểm và đã có chỉ định phẫu thuật thì bạn nên để mẹ bạn tiến hành phẫu thuật. trước và sau phẫu thuật bạn có thể cho mẹ dùng thêm các sản phẩm bổ trợ, hỗ trợ điều trị các bệnh lý tuyến giáp như Ích Giáp Vương. Sản phẩm này giúp điều hòa hoạt động hormon tuyến , đồng thời góp phần làm giảm các triều chứng của bệnh, và phòng ngừa được nguy cơ tái phát bệnh sau phẫu thuật.
Sau phẫu thuật, ngoài duy trì sử dụng Ích giáp vương bạn cũng nên đi tái khám thường xuyên để được chỉ định bổ sung hormon tuyến cho phù hợp và kịp thời.
Chucs bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Thua bac sy gen VaricoFix chua gian tĩnh mạch do nước nào sản xuất a?

Hà Thị Thanh Bình

(2015/11/26 01:06)