Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Con năm nay 16t, chu kì kinh của con bình thường đều từ 28-35 ngày, đau bụng dưới và lưng thường xuyên và bị trong khoảng 5-6 ngày và rong đến tầm 10 ngày mới hết sạch. Đầu tháng 7 này con đã bị 1 lần nhưng đến 28 lại bị lần thứ 2 (trước đây con chưa từng bị như vậy), lần này bụng con đau dữ dội hơn nhiều, bụng dưới lên cơn co thắt liên tục, ban đầu máu đỏ nhớt rồi sau đó màu và lượng máu đều bt không vấn đề gì. Vậy con bị làm sao ạ?

Mai Anh

(2014/07/28 22:57)

Chào em,

Kinh nguyệt là sự chảy máu có chu kỳ ở niêm mạc tử cung dưới tác dụng trực tiếp của hormone buồng trứng và chịu sự điều hòa của hệ thần kinh và hệ nội tiết.
Chu kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ là từ 28 - 30 ngày, có khi ngắn hơn (24-25 ngày) hoặc dài hơn (34-35 ngày), thời gian chảy máu từ 3-5 ngày.
Chu kỳ kinh nguyệt sẽ chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn estrogen (tính từ ngày sạch kinh đến ngày rụng trứng) và giai đoạn progesteron (từ ngày rụng trứng đến ngày cuối cùng chảy máu).
Nếu chu kỳ kinh ngắn dưới 3 tuần hoặc ngắn hơn là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thể kinh mau (polymenorrhea) còn gọi là đa kinh. Nguyên nhân là do nang noãn sớm trưởng thành, giai đoạn phát triển rút ngắn.
Trường hợp của em cũng có thể được coi là rối loạn kinh nguyệt thể kinh mau. Tuy không nguy hiểm nhưng cần được kiểm tra vì chu kỳ kinh nguyệt liên quan đến chức năng làm mẹ của em sau này. Chỉ khi có các kết quả kiểm tra của các BS chuyên khoa sản mới có thể khẳng định tình trạng sức khỏe sinh sản của em.

Vấn đề đau bụng của em em có thể sử dụng thuốc đông y Phụ lạc cao để điều trị. Phụ lạc cao đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như Từ Dũ, Phụ sản trung ương cho kết quả tốt.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan