Sản Phụ Khoa

Em sinh con hơn một năm rồi (sinh mổ), em hay trể kinh nhưng khi có kinh thường kéo dài nhưng ra huyết cục kéo dài hon nữa tháng mới hết em rất mệt mỏi trong thời gian này . Bác Sĩ tư vấn giúp em cách điều trị

Nguyễn Kim Thoa

(2016/04/28 22:39)

Chào bạn,
Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý ở độ tuổi sinh sản. Chu kỳ này phụ thuộc nhiều yếu tố. Đầu tiên phải kể đến chính là hoạt động của các tuyến như: tuyến dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng. Rồi ảnh hưởng từ niêm mạc tử cung, ảnh hưởng chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi, từ yếu tố tâm sinh lý, các yếu tố bệnh lý và do việc sử dụng thuốc.
Tôi chưa thấy bạn chia sẻ về việc là trong thời gian này bạn có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hay không. Việc sử dụng tránh thai khẩn cấp là một trong những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt cao, mà cụ thể là rong kinh. Nguyên nhân nhân xơ tử cung kèm theo hay nguyên nhân bệnh lý về máu như xuất huyết giảm tiểu cầu cũng là yếu tố nguy cơ.
Vậy với trường hợp của bạn, tốt nhất bạn nên đi khám ở bệnh viện phụ sản hoặc chuyên khoa sản phụ khoa của bệnh viện từ tuyến tỉnh trở lên để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị càng sớm càng tốt.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan