Bệnh Khác

xin BS giúp cháu trả lời câu hỏi về hội chứng spina bifina ạ. BS cho cháu hỏi hội chúng này có mang tính di truyền không ạ, nguyên nhân gây ra hội chứng này, và làm thế nào để phòng tránh hội chứng trên để bà mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh ạ. cháu xin trân thành cám ơn ạ.

nguyen hai quan

(2014/07/24 02:03)

Chào bạn,
Nứt đốt sống là một khuyết tật bẩm sinh của ống thần kinh. Thuật ngữ này mô tả gai xương bị hở hay cột sống có phần không kín hoàn toàn. Hình thức nghiêm trọng nhất của nứt đốt sống có thể bao gồm cơ suy yếu hoặc liệt ở phần hở, mất cảm giác dưới phần hở và mất khả năng kiểm soát bàng quang và đại tràng.
Nguyên nhân của bệnh chủ yếu di truyền đa yếu tố với sự tương tác đa gen kết hợp các yếu tố môi trường, đặc biệt là yếu tố dinh dưỡng trong đó sự thiếu hụt acid folic đóng vai trò rất quan trọng. do đó, không phải cứ bố mẹ bị là con sẽ bị, nhưng nguy cơ cao hơn các trẻ khác. Bên cạnh đó là ảnh hưởng của cơ địa của người mẹ, môi trường sống và sinh hoạt.
Để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh cho thai nhi, phụ nữ đến tuổi sinh sản có nguy cơ cần có chế độ ăn giàu acid folic. Thường khuyến cáo phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ, những người có kế hoạch mang thai nên uống 0,4mg acid folic mỗi ngày. Các thức ăn giàu acid folic bao gồm ngũ cốc, cải, rau bina, đa số rau xanh và hoa quả họ cam...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cho tôi hỏi bệnh viện mắt trung ương chủ nhật có khám k ạ

nguyễn minh lệ

(2016/04/10 14:41)