Sản Phụ Khoa

Ba tháng trước đây vú tôi có tiết ra sữa, tôi có đi khám và bác sĩ có kết luận là tôi bị rối loạn cơ địa. Hiện tại vú tôi lai ra sữa, mà ra rất nhiều như đang nuôi con nhỏ. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi đi khám ở bện viện nào thì là chuẩn nhất?

Vũ Thị Thùy

(2014/07/19 18:29)

Chào bạn,
Ở phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành, vú chảy sữa gặp trong các trường hợp sau đây: khi có thai khoảng trên 3 tháng, ở vú chảy ra một ít sữa non; một số loại thuốc uống để chữa bệnh có thể gây tiết sữa như: resecpin, clopromazin, meprobamat...; những người bị rối loạn kinh nguyệt do nội tiết có thể gặp hội chứng gồm có các biểu hiện: mất kinh, vú chảy sữa trong khi không có thai mà do tăng tiết nội tiết tố prolactin của tuyến yên gây ra; bệnh nội tiết do suy tuyến giáp trạng cũng gây vú bị chảy sữa... Như vậy với những nguyên nhân gây vú chảy sữa nêu trên, bạn có thể xác định bản thân liên quan đến nguyên nhân nào làm cho vú chảy sữa. Nếu do dùng thuốc chữa bệnh bạn nên ngừng ngay loại thuốc đó và thông báo cho bác sĩ đang chữa bệnh cho bạn biết. Tốt nhất là bạn nên đi khám để được chẩn đoán nguyên nhân cụ thể và điều trị nếu cần thiết.
Bạn có thể khám ở bệnh viện có chuyên khoa phụ sản như: Bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương, hay tại Hà Nội bạn có thể khám tại bệnh viện phụ sản trung ương...
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chua lap gia dinh.Tu cung nga truoc dap = 40mm nghia la gi?

Nguyen thi tuyet

(2014/12/16 18:01)