Sản Phụ Khoa

chào bs, xin hỏi bs là em chậm kinh được 5 ngày, thử que thì một vạch đậm, một vạch mờ. đi siêu âm đầu dò thì chưa có thai trong tử cung. mấy hôm nay thỉnh thoảng em có ra một chút dịch màu nâu.em đã có tiền sử sảy thai. vậy xin hỏi bác sỹ liệu em có thai không và hiện tượng của em là gì

vũ thị thảo

(2014/07/17 21:47)

Chào bạn
Vào những ngày đầu thai kỳ, túi phôi ( túi đựng các tế bào sẽ phát triển thành bào thai rồi tiến triển thành em bé) - cần bám chặt vào một chỗ để lớn lên. Sau khi rời khỏi ống dẫn trứng, túi phôi sẽ tìm một chỗ lý tưởng trong tử cung để ổn định trong 9 tháng tiếp theo.
Do tử cung chứa đầy máu và chất dinh dưỡng cho bào thai, nên nếu có một sự gián đoạn nhỏ cho niêm mạc tử cung sẽ dẫn đến chảy máu nhẹ, có khi nhận thấy trên đồ lót hoặc trên giấy vệ sinh.
Ra máu trong lúc cấn thai thường rất ít, nó được miêu tả như những “đốm nhỏ” màu hồng nhạt và loãng dù cũng có lúc đỏ hơn. Sau khi nằm một lúc hay thức dậy lúc sáng, máu có thể hơi nâu do đã ở trong cổ tử cung hoặc âm đạo vài giờ trước đó.
Chuột rút cũng thường xảy ra khi chảy máu nhẹ trong giai đoạn cấn thai. Không đau như lúc hành kinh nhưng có cảm giác nặng nề khó tả trong tử cung. Nên tránh làm gì quá sức.
Điều này thường xảy ra cùng thời điểm với chu kỳ kinh, khoảng 6-12 ngày sau khi trứng rụng và thụ tinh nên thường gây hiểu nhầm như đang có kinh và làm thất vọng cho những ai đang muốn có con do có kinh không phải là dấu hiệu có thai.
Chảy máu cũng có thể xảy ra ngay cả trước khi xác định có thai.HCG là nội tiết tố có trong nước tiểu của phụ nữ có thai. Nội tiết tố này chỉ xuất hiện sau khi phôi đã bám chặt vào tử cung và đã có một số phát triển của nhau thai.
Một trong những dấu hiệu thụ thai có thể là có kinh nhẹ so với bình thường. Phụ nữ hay hiểu nhầm việc chảy máu khi cấn thai với việc có kinh.
Bạn siêu âm vào những tuần đầu tiên thì một số trường hợp chưa làm tổ tại buồng tử cung nên BS sẽ không nhìn thấy phôi thai.
Bạn có thể làm xét nghiệm máu và tái khám lại vào tuần tới bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan