Sản Phụ Khoa

Xin chào Bác sĩ. Em năm nay 25 tuổi đã có gia đình và có 1 đứa con gái 1 tuổi. Sau sinh em thường hay bị đau bụng dưới có đi kiểm tra và siwwu am thì kết luận em bị viêm đại tràng nhưng uống thuốc không khỏi. vậy là em có thật là viêm đại tràng không hay có vấn đề phụ khoa mà khám không ra không thưa bác sĩ

TRƯƠNG THỊ NGỌC TRANG

(2014/07/12 00:40)

Chào bạn,
Viêm đại tràng là bệnh hay gặp ở người lớn tuổi. Bệnh này gồm nhiều triệu chứng khác nhau nên người ta thường gọi là hội chứng viêm đại tràng co thắt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, có tới 20% người trưởng thành mắc hội chứng này, trong đó người lớn tuổi chiếm tỷ lệ khá cao.
Triệu chứng điển hình nhất của viêm đại tràng co thắt là đau bụng. Đau bụng đa dạng, có thể đau sau khi ăn, có thể đau khi ăn no, đặc biệt là đau sau khi ăn một số thức ăn lạ, chua, cay, lạnh… Kiểu đau như vậy là nỗi ám ảnh của hầu hết người bệnh bị viêm đại tràng co thắt, không dám ăn những thức ăn có dạng như vậy. Khi căng thẳng, stress thì cơn đau xuất hiện nhiều hơn.
Viêm đại tràng thường đau vùng bụng ở dưới rốn, đau quặn, ợ hơi, đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu, dễ gây nhầm với bệnh đau dạ dày. Hầu hết người bệnh đều cho biết, hết cơn đau bụng sau khi đi đại tiện. Nhưng, cũng có nhiều bệnh nhân viêm đại tràng co thắt mạn tính thì vừa đi ngoài xong chưa vào đến phòng nghỉ đã xuất hiện cơn đau quặn bụng khác muốn đi ngoài tiếp.
Bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa tiêu hóa có uy tín để khám và xét nghiệm cho chính xác. Bạn sử dụng thuốc theo liệu trình của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan