Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ.e và bạn e không qhtd.nhưng có vô tình dính 1 ít.liệu e có mang thai không a.e dag rất lô.e phải làm thế nào a

tran thị hường

(2014/08/21 16:55)

Chào bạn,
Nhiều người thường tưởng tượng rằng tinh trùng có chân nên mới di chuyển được. Thật ra tinh trùng di chuyển được nhờ hoạt động của đuôi và sự co thắt nhẹ nhàng của cơ âm đạo. Đồng thời tinh trùng chỉ có thể di chuyển được trong một môi trường nhất định.
Do vậy, nếu tinh trùng chỉ dính ở mép ngoài âm hộ thì khả năng thụ thai rất thấp. Có nhiều bạn thực hiện kế hoạch hóa gia đình bằng phương pháp xuất tinh ra ngoài. Tuy nhiên trong quá trình hành sự chúng ta lại không kiểm soát được nên vẫn còn ít tinh tinh binh còn sót lại trong âm đạo, khả năng có thai vẫn có thể có.
Những trường hợp dính tinh trùng trên người như trên ngực, bụng, tay chân... thì không thể xảy ra thụ thai được. Tinh trùng chỉ sống được trong một môi trường thích hợp, nếu ra ngoài nó rất mỏng manh và mau chết.
Trường hợp của bạn không quan hệ tình dục thì bạn không có gì phải lo lắng cả.
Lời khuyên cho các bạn mới quan hệ lần đầu tiên là còn nhiều điều mới lạ, chưa làm chủ bạn thân, nên sử dụng bao cao su để tránh các bệnh lây qua đường tình dục cũng như tránh có thai ngoài ý muốn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan