Bệnh Khác

cần bác sĩ tư vấn ạ . cháu có tức vùng tinh hoàn phải và cháu có đi sét nghiệm máu , test lsao và siêu âm tinh hoàn và chụp x-quang và bác sĩ kết luận cháu bị gai đôi S1 chèn ép làm dây thần kinh ảnh hưởng đến tinh hoàn . theo bác sĩ cháu có làm sao không ạ và điều trị như thế nào ạ ?

kiên quyết

(2014/07/02 05:59)

Chào bạn,
Gai đôi cột sống là bệnh lý mạn tính chủ yếu do 3 nguyên nhân là: viêm khớp cột sống mạn tính, sự lắng đọng canxi ở các dây chằng hoặc gân tiếp xúc với đốt sống, cuối cùng là tiền sử bị chấn thương làm hư hại xương hoặc khớp ở cột sống. Trong đó các gai đôi cột sống thường dẫn đến thoạt vị đĩa đệm biểu hiện 2 thể:
Thứ nhất, gan, thận suy yếu: Bệnh thường dẫn chức năng của can thận bị suy yếu, phong hàn, thập, thừa hư xâm nhập vào kinh bàng quang hoặc kinh đởm làm kinh khí bị bế tắc gây đau và hạn chế vận động, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến can thận. Thấp lâu ngày không giải tỏa được sẽ hóa hỏa, mặt khác kinh dân bị thiêu nhưỡng dẫn đến cân cơ bị mềm yếu, teo...
Thức hai, là huyết ứ: Do lao động quá sức hoặc vận động trái tư thế, bị chấn thương... gây huyết ứ làm bế tắc kinh lạc, sự lưu thông kinh khí không bình thường, khí huyết lưu thông sẽ gây đau đớn, hạn chế vận động.
Chức năng thận lại ảnh hưởng trực tiếp đến việc bài xuất hormon sinh dục, do đó tác động đến tinh hoàn. Do vậy, để chữa triệu chứng ta phsir trị nguyên nhân. Bạn phải đi khám và tuân thủ điều trị để khắc phục tình trạng gai đôi cột sống. Bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ trong điều trị các hộii chứng thoát vị đĩa đệm như Cốt Thoái Vương, nhanh chóng khỏi bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan