Miễn Dịch - Dị Ứng

chau dang dung thuoc klavunamox 400/57mg co tiem phong soi dc ko thua bac si

tran phuong linh

(2014/06/21 17:09)

Chào bạn,
klavunamox 400/57mg chỉ định cho các bệnh:
Nhiễm khuẩn bộ máy hô hấp.\nNhiễm khuẩn đường hô hấp trên: Viêm xoang , viêm amiđan, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn khác ở vùng tai-mũi-họng.\nNhiễm khuẩn đường hô hấp dưới:Viêm phế quản cấp và mạn tính, viêm phổi , viêm mủ màng phổi, abces phổi. \nNhiễm khuẩn da và mô mềm: đinh, nhọt, abces, viêm mô tế bào, nhiễm khuẩn vết thương, nhiễm khuẩn trong bụng.\nNhiễm khuẩn đường tiết niệu-sinh dục : viêm bàng quang, viêm thận-bể thận, viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn vùng khung chậu, giang mai, lậu.\nCác nhiễm khuẩn khác: viêm xương tuỷ.

Tác dụng không mong muốn:\nKLAVUNAMOX BID 400/57MG FORT SUSPENSION dung nạp tốt, những tác dụng có hại thường gặp là tiêu chảy, buồn nôn, phát ban, mày đay, nôn, viêm âm đạo. \nTỷ lệ mắc chung các tác dụng có hại, đặc biệt là tiêu chảy, thường tăng lên khi dùng liều cao đã khuyến cáo. Những phản ứng khác, ít gặp hơn, bao gồm khó chịu vùng bụng, đầy hơi, nhức đầu. \nVà < 1% bệnh nhân dùng KLAVUNAMOX BID 400/57MG FORT SUSPENSION có gặp tăng nhẹ tiểu cầu. Cũng gặp tăng vừa phải SGOT, nhưng chưa có ý nghĩa lâm sàng. Có khi thiếu máu, giảm tiểu cầu, ban xuất huyết do giảm tiểu cầu, tăng bạch cầu ưa eosin, giảm bạch cầu, mất bạch cầu hạt.\nPhản ứng quá mẫn cảm: Gồm phát ban, ngứa, mày đay, hồng ban đa dạng. Có thể khống chế những phản ứng này bằng thuốc kháng histamin H1 và khi cần thì dùng corticosteroid đường toàn thân.\nBất kỳ lúc nào gặp những phản ứng trên, phải ngừng thuốc, trừ khi thầy thuốc có ý kiến khác.\nHiếm gặp tăng động, kích động, lo âu, mất ngủ, lú lẫn, và/hoặc chóng mặt.
Tuy nhiên bây giờ bạn muốn tiêm vacxin sởi cần có tư vấn của bác sĩ và cần khám sức khỏe trước khi tiêm, nếu sức khỏe của bạn tốt chỉ sổ mũi thông thường không bị sốt thì có thể tiêm được.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan