Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ , gần đây trong một lần vô tình mẹ em ấn trúng vị trí dưới ngực khoảng nửa gang tay ( mẹ bảo là vị trí lá lách ) thì thấy cứng và bảo là đau , em tra trên mạng thì thấy có người bảo là dấu hiệu ung thư máu nhưng tra kĩ hơn thì mẹ lại không có các dấu hiệu đó , hiện giờ em đang lo lắm và không biết làm sao cả và cũng không biết nên đi đâu khám nữa , mong bác sĩ giúp đỡ

peipei

(2014/06/15 04:48)

Chào bạn,
Với tình trạng của mẹ bạn có thể mẹ bạn bị trong các bệnh lý sau:
Sỏi mật: Là những viên sỏi được hình thành trong túi mật, có thể gây sưng và làm tắc nghẽn ống dẫn mật vào ruột, gây đau. Sỏi mật có xu hướng tấn công phía bên phải của phần bụng trên, đặc biệt sau những bữa ăn có nhiều chất béo, vốn có thể khiến túi mật co lại.
Viêm tụy: Viêm tuyến tụy có thể gây đau nóng rát ở phần bụng trên và bụng giữa. Một số người bị đau nhói tới lưng. Bạn có thể ngả người về phía trước hoặc nằm ngửa ra để làm dịu cơn đau. Thường khi bị đau như vậy, bạn cần phải nhập viện để được theo dõi.
Trào ngược thực quản: Có thể gây đau ở phần bụng trên và ngực dưới. Nguyên nhân là van phân cách dạ dày và thực quản hoạt động không hiệu quả, để thực phẩm và a xít trào ngược lên trên.
Không dung nạp lactose: Hàng triệu người trên thế giới bị chứng không dung nạp lactose, một loại đường có trong sữa và các sản phẩm sữa. Tình trạng này gây đau bụng, sình bụng, tiêu chảy, đầy hơi và khó tiêu.
Có rất nhiều nguyên nhân vì vậy tốt nhất bạn nên đưa mẹ bạn đi khám để được kiểm tra trẩn đoán và điều trị bạn nhé.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan