Bệnh Khác

Thưa bác sĩ ! E năm nay 24t . Là nữ . E bị khó thở , tim đập nhanh .Đôi khi mún thở mà nuốt vào bị ngẹn ở cổ . Bụng ngay vùng thượng vị thì rất khó chịu . Cảm giác ăn không tiêu . Có gì đó trg bụng rất khó chịu . E bị hơn 1 tuần nay rồi . Cảm giác mệt mỏi và rất khó chịu . Không thể làm việc nhiều vì không có sức khoẻ . Và trước đó là cơ thể e hoàn toàn bình thường .E có đi khám ở bệnh viện bác sỉ chẩn đoán là e bị viêm loét dạ dày . E đang đợi ngày nội soi dạ dày và siêu âm bụng . E đọc trên mạng thấy có nhiều bạn đã siêu âm và uống thuốc nhưng k hết bệnh . E thật sự rất lo ! Bác dĩ có thể cho e biết e bị bệnh gì đc k ? Ngày nào e cũng bị nên e k làm đc gì hết ! Rất mong được sự giúp đỡ của bác sĩ . E chân thành cảm ơn !

Từ Ngọc Hương

(2014/05/10 22:06)

Chào bạn,
Biểu hiện thường gặp nhất là đau vùng thượng vị. Triệu chứng đau thường liên quan tới bữa ăn từ 30 phút – 2 giờ, đau có thể xuất hiện khi đói hoặc nửa đêm về sáng. Có khi chỉ biểu hiện bằng cồn cào, ăn vào thì dịu đi. Đau bụng có thể xuyên ra sau lưng, đau lan sang phải.\n• Đau còn có tính chu kỳ: đau khoảng 2-8 tuần kể cả không điều trị gì thì triệu chứng đau cũng giảm, sau đó sẽ có đợt đau tái phát.\n• Có những bệnh nhân xuất hiện ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị.\n• Giảm cân không rõ nguyên nhân\n• Khoảng 20% bệnh nhân bị loét dạ dày – tá tràng nhưng không hề có triệu chứng, mà người bệnh vào viện vì các biến chứng như: xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, hẹp môn vị, phải tiến hành nội soi mới phát hiện được.
Căn cứ các dấu hiện trên bạn có thể phân biết trước chứng loét dạ dày với các nguyên nhân khác. Các triệu chứng của bạn ngoài liên quan đến da dày thì có thể là bệnh lý liên quan đến gan và mật, thường gây đau tức phần thượng vị và ăn uống khó tiêu. bạn nên chờ đi khám và kiểm tra kĩ lại dạ dày và gan mật của mình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan