Tai Mũi Họng

chào bác si. e bị nghẹn ở cổ. ăn uống thì vân bình thường . k có cảm giác gì. khi nước nước bọt thò cảm thấy có cái gì mác ở cổ họng. cho e hỏi la e bọ bênh gì ạ ???

Hoàng Ngọc Tú

(2015/09/09 01:31)

Chào bạn,
Không biết ngoài triệu chứng nghẹn ở họng, bạn còn có các triệu chứng nào khác không? Với mô tả của bạn rất có thể bạn bị hệ quả của chứng loạn cảm họng.
Nguyên nhân gây loạn cảm họng thường gặp là rối loạn chức năng của dạ dày, viêm xoang mạn, rối loạn nội tiết, stress… Nguyên nhân ít gặp hơn như bệnh ở thanh quản, co thắt cơ nhẫn họng, túi nhánh thực quản, thiểu năng tuyến giáp, viêm khớp thái dương hàm, rối loạn tâm thần… Trong một số trường hợp có thể liên quan tới chứng trào ngược dạ dày-thực quản xảy ra trước đó.
Dấu hiệu thường gặp là cảm giác nuốt vướng, nghẹn khi nuốt nước bọt, hoặc cảm giác như bị hóc xương, mắc viên thuốc, hạt thóc... trong họng. Những cảm giác đó thường mơ hồ, rất khó xác định vị trí, nhưng cảm giác đó tăng lên khi người ta nghĩ đến bệnh, giảm đi khi nuốt thức ăn. Khám lâm sàng có thể phát hiện các bệnh khác như viêm amidan mạn tính; mắc xương dăm nhỏ; viêm họng hạt; polyp mũi…
Vì vậy nếu tình trạng này đã kéo dài bạn cần đi khám để điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Vo toi bi viem hanh goc ham dau va con noi nhieu,lieu co anh huong gi kg bs

hoang van huan

(2016/01/20 01:09)