Bệnh Khác

Mẹ cháu bị đường huyết cao(7.1), dạ dày, đại tràng, huyết áp cao, viêm đường tiết niệu, sỏi thận. Mong bác sĩ cho mẹ cháu một thực đơn dinh dưỡng hợp lí. Cháu xin cảm ơn.

Vũ Thị Kim Dung

(2014/04/27 23:26)

Chào bạn , như trường hợp của mẹ bạn cần tuân thủ đúng chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường
\nĐối với người tiểu đường típ 2: chế độ dinh dưỡng chủ yếu là nhằm vào mục đích giảm cân, nhất là các đối tượng thừa cân, béo phì. Không có một chế độ ăn nhất định và rập khuôn ở tất cả mọi người bệnh tiểu đường vì nó tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, về sở thích… Nhưng nhìn chung trong một ngày thành phần các chất dinh dưỡng ăn vào theo tỷ lệ là: Glucid : Lipid: Protid = 50-60% : 30% : 15-20%. Tỷ lệ các thành phần là như vậy nhưng tùy theo cân nặng hiện tại của người bệnh mà lượng calo nạp vào sẽ tăng lên hoặc giảm đi theo nhu cầu mỗi người. Có công thức tính lượng calo này nhưng nó tương đối phức tạp. Nguyên tắc cơ bản là phải hạn chế glucid ( bao gồm đường, bột…). Bạn nên hạn chế tối đa các loại đường đơn, vì nó gây tăng đường huyết đột ngột sau ăn. Hiện nay đã có những loại đường dành riêng cho người tiểu đường. Những loại thức ăn chứa
Đối với người tiểu đường típ 1: chế độ ăn có thể nghiêm ngặt hơn ở người bệnh tiểu đường típ 1 so với tiểu đường típ 2. Các bữa ăn thường được chia nhỏ theo thời gian tiêm insulin, điều này các bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn thức ăn và thời gian ăn cụ thể. Vì tiểu đường típ 1 thường gặp ở những lứa tuổi nhỏ, lứa tuổi mà cần nhiều năng lượng để phát triển, và việc tự nhận ra những triệu chứng hạ đường huyết cũng kém hơn người lớn nên về thành phần chất dinh dưỡng tương đối giống tiểu đường típ 2 tuy nhiên việc thiết lập chế độ dinh dưỡng ở người bị tiểu đường típ 1 phải được các chuyên gia đánh giá một cách cụ thể.
\nBên cạnh đó, mẹ bạn cần chú ý tránh các thức ăn cay nóng, có hại cho dạ dày, tăng cường ăn rau xanh, uống nhiều nước và vận động nhẹ nhàng.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan