Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Năm nay em 23 tuổi (Nam), hàng tuần điều chạy bộ/3 ngày, mỗi ngày 30 phút. Dạo gần đây xuất hiện hiện tượng tê chân khi chạy ( Bàn chân ), Do hiện tượng này xuất hiện thường xuyên khi chạy nên chú ý đặc biệt đến thì cảm thấy khi bình thường vùng [ dưới mắt cá chân (Trái) ra sau gót chân ] có hiện tượng như mất cảm giác giống như ta lấy túi đá để lâu ở vị trí đó vậy. rnXin bác sĩ cho biết đây là hiện tượng gì? Có liên quan gì đến thần kinh hay không? Và có thể khám ở đâu và điều trị thế nào ở Tp HCM. Xin cảm ơn các bác sĩ.

Khôi Huỳnh

(2014/04/19 04:48)

Chào bạn,
\nVới các triệu chứng bạn mô tả có thể bị mắc các bệnh sau: suy giãn tĩnh mạch chi, bệnh cột sống gây chèn ép thần kinh, dị ứng da đều có thể gây ra tê chân, do đó bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám tại bệnh viện chuyên khoa cơ xuong khớp tìm ra nguyên nhân chính xác khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn. Để hạn chế điều này, cần thay tất thường xuyên. Không nên mang một đôi giày mấy ngày liên tiếp, để giày khô bớt độ ẩm. Không nên đi chân đất nơi công cộng, để tránh lây truyền nấm cho người khác nếu họ cũng đi chân không.
Với những người hay đi chân đất, nhất là ở những nơi ẩm thấp, hay bị mụn cóc ở lòng bàn chân và do một loại virus gây ra. Virus có ở nơi ẩm ướt, như cạnh hồ bơi, người nhiễm phải khi đi chân đất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan