Bệnh Khác

Cháu chào bác sĩ, cháu năm nay 22T, cháu muốn hỏi về vấn đề hạch cổ. Sau khi cháu bị thủy đậu thì thấy cổ bên phải có triệu chứng sưng hơn bên trái, mọi người bảo do bị thủy đậu nên hạch mới bị sưng, nhưng sau khi hết bệnh thì bây giờ đã được 2 tháng, hạch bên phải trên ức cổ không thấy hết, mà còn thấy sưng to hơn trước, nhưng không thấy đau. Vậy cho cháu hỏi đấy có nguy hiểm không ah. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu. Cháu cám ơn bác sĩrn

Nguyễn Hiền Trang

(2014/04/15 22:17)

Chào bạn
hạch bạch huyết vùng cổ là một trong các hàng rào của cơ thể để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể. Tại đây, vi khuẩn bị giữ lại và bị các bạch cầu của cơ thể tiêu diệt. Trong quá trình này, hạch sưng to do có sự tích tụ của vi khuẩn và bạch cầu. Một số trường hợp sưng gây đau, nhưng cũng có khi không đau. Các trường hợp gây sưng to hạch bạch huyết ở cổ thường là:
Viêm họng.
Viêm amiđan.
Đau tai.
Nhiễm trùng vùng da đầu.
Nhiễm trùng đường hô hấp trên.
\nCó thể sờ thấy hạch bạch huyết vùng cổ sưng to. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải chẩn đoán phân biệt với các nguyên nhân có thể gây ra sưng hạch. Vì thế, cần khám kỹ ở các vùng tai, mũi, họng và da đầu. Đôi khi cũng cần quan sát các hạch bạch huyết khác như ở bẹn và nách để phát hiện các bệnh toàn thân.
\nCác trường hợp do virus gây ra thường không kéo dài quá 2 tuần, hạch sẽ tự trở lại bình thường.
Bạn đã bị xuất hiện hạch hơn 2 tháng mà không thấy đỡ thì bạn nên đi đến bệnh viện khám sớm, làm các xét nghiệm loại trừ hạch ác tính...
Chúc bạn sức khỏe
Chỉ tiến hành điều trị khi xác định chắc chắn nguyên nhân, chẳng hạn như viêm họng, viêm amiđan...
Nếu không thể chẩn đoán phân biệt, tiếp tục theo dõi trong khoảng từ 4 đến 6 tuần để có thêm các triệu chứng giúp chẩn đoán phân biệt.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan