Thận Tiết Niệu

bác sĩ cho tôi hỏi các biểu hiện lâm sàng và cận lâm sàng , triệu chứng tiên quyết (những triệu chứng bắt buộc phải có, và khi thấy nó xuất hiện nghĩa là bạn đang bị bệnh) của bệnh lý viêm cầu thận cấp và mãn tínhrn tôi bị tiểu máu kéo dài, cre lúc bình thường lúc cao, nhưng không quá cao, tầm 1.3 mg/dL, nhưng không có protein niệu, không nhiễm trùng tiểu, tôi có tập luyện gắng sức gần đây- tập chống đẩy) liệu gắng sức có phải là nguyên nhân gây tiểu máu của tôi không ? hay tôi đang mắc chứng bệnh về thận, tiết niệu? tôi không cao huyết áp, không phù nề, chỉ có đái máu vi thể và có nốt vôi 3mm cả 2 bên thận....xin cho biết chưng bệnh của tôi và cách điều trịrntôi 22 tuổi, nặng 60 kg, cao 1.65 m, huyết áp 120/80mmHg, đôi lúc có trống ngực và tim đập nhanh khi có chuyện căng thẳng hoặc lo sợ, tiểu bình thường 2,5l/ ngày, không tiểu đêm.

gia minh

(2014/04/14 19:58)

Chào bạn, tiểu ra máu nếuu kèm theo đau hoặc tiểu nhiều lần, có thể chỉ đơn giản là nhiễm trùng đường tiết niệu khởi nguồn từ thận hoặc từ bàng quang. Khi đó, bạn có thể dùng kháng sinh theo đơn của bác sĩ để điều trị nhiễm trùng. Nếu đau ở vùng xương mu, ở hai bên hố chậu hoặc vùng thắt lưng thì có thể bạn bị sỏi tiết niệu như ở bàng quang, niệu quản hoặc thận. Những sỏi nhỏ có thể tự đào thải; hoặc được bác sĩ lấy qua đường niệu đạo. Với những sỏi lớn hơn ở thận, có thể phải phẫu thuật để lấy sỏi hoặc tán sỏi ngoài cơ thể.
Tiểu ra máu cũng có thể do viêm thận mạn tính, xuất phát từ nguyên nhân nhiễm trùng đường tiết niệu không được điều trị, sỏi đường tiết niệu, do các chất độc hoặc dùng một số thuốc kéo dài. Viêm thận mạn tính có thể dẫn đến suy thận.
Triệu chứng lâm sàng của viêm cầu thận cấp
- Bệnh bắt đầu có triệu chứng: đau lưng, nôn, mệt mỏi
- Phù lúc đầu ở mí mắt sau ở chân. Mức độ phù có thể nhẹ hay nặng.
- Nước tiểu: số lượng ít, mầu thẫm, đục
- Huyết áp cao: thường gặp, cả về số tối thiểu và số tối đa nếu huyết áp tăng cao nhiều có thể khó thở nghe tim có tiếng ngựa phi, gan to, co giật. Một số trường hợp gây phù phổi cấp.
Xét nghiệm
- Nước tiểu: có protein(thường ở mức vừa phải từ 1-1.5g/24 giờ có hồng bạch cầu và trụ hạt.
- Máu: urê cao vừa từ 50-100%, creatin cao hơn bình thường.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan