Bệnh Khác

rnrn Cách đây khoảng 5 ngày, sau khi tắm xong cháu thấy bị tức ngực ở giữa và cứ hít sâu thì bị đau nhói phần lưng trên, cháu còn bị kèm theo sốt. Tình trạng đó kéo dài cho đến hôm qua và hôm nay thì cháu thấy rất khó thở và lan sang phần ngực trái phía trên, khi nằm ngủ thì cảm giác có gì đó đè nặng, sáng dậy thấy bị tê ngón tay trỏ của bàn tay trái khoảng 5 phút, cháu vẫn thấy bị sốt. Khi cháu giữ tay vào phần ngực trái phía trên thì thấy dễ thở hơn, cháu thấy đau nhức toàn thân, có ho nhẹ. Dạo này cháu đang phải làm luận văn tốt nghiệp và thức khuya nhiều, cháu không biết có phải do nguyên nhân thức khuya và suy nghĩ nhiều hay bị bệnh gì khác. Cháu rất mong được các bác sỹ tư vấn. Cháu xin chân thành cảm ơn.rn

Nguyễn Lan Hương

(2014/04/11 22:58)

Chào bạn
Với những triệu chứng của bạn chúng tôi nghĩ bạn có thể bị viêm thần kinh liên sườn. Viêm thần kinh liên sườn là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau ngực của bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân trẻ. Tình trạng đau có thể nặng (bệnh nhân đau liên tục), nhưng cũng có khi đau ít, chỉ đau khi cử động nhiều, khi hít thở sâu… Tình trạng này không kèm theo ho. Nếu bệnh nhân có ho và ho có đàm cần phải chụp X-quang phổi xem có bị viêm hay tràn dịch màng phổi hay không.
Việc điều trị chủ yếu sử dụng các loại thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau, vitamin B liều cao, vật lý trị liệu… Tuy nhiên, kết quả điều trị thường không ổn định vì bệnh nhân ít tuân thủ triệt để việc điều trị, chỉ uống thuốc vài bữa và thấy bớt đau rồi lại thôi, trong khi những triệu chứng đau của lồng ngực dù vì nguyên nhân nào đi chăng nữa cũng dai dẳng và kéo dài. Trường hợp của bạn, nếu đau còn tiếp diễn, cần đi khám bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan