Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ.cho em hỏi:tháng trước em vửa hết kinh nguyệt được 3 ngày thì em và ox có quan hệ lại,em đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau đó,nhưng em không bi tác dụng phụ gì từ thuốc.7 ngày sau đó e với ox lại quan hệ,nhưng e không dùng thuốc nữa vì ox cho ra ngoài,và e phát hiện mình bị ra máu dù chỉ là ít chất nhầy co kèm theo máu,nhưng không cảm thấy đau bụng hay đau rát gì ở vùng kín.Nhưng máu không ngưng mà vẫn tiếp tục ra ít ít,sang ngày hôm sau sau khi thức thì máu ra nhiều hơn,giống như có kinh nguyệt bình thường,em đang rất lo sợ vì không biết đây có phải là tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khẩn cấp mà e đã uống trước đó 7 ngày không?hay là do nguyên nhân nào khác.Vì theo em biết thì tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khẩn cấp có thể lam mình chậm kinh,hoặc ra máu bất thường...mong bác sĩ hay tư vấn giúp e,và cho e lời khuyên ạ!Cảm ơn bác sĩ

Wendy Lin

(2014/04/07 17:41)

Chào em,
Theo như em chia sẽ thì sẽ có 2 nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu sau khi quan hệ. Thứ nhất, là do em bị rong kinh do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhất là khi có sự co bóp mạnh như khi quan hệ chẳng hạn. Nguyên nhân này khiến vợ em bị chảy máu sau khi quan hệ nhưng lại hoàn toàn không có biểu hiện gì khác bất thường.
Nguyên nhân thứ hai có thể là do em bị tổn thương vùng kín ở mức độ nhẹ như xây xước. Điều này có thể khiến em bị chảy máu nhưng phần lớn nó sẽ kèm theo một chút đau, rát dù rất ít. Do đó, nếu như em hoàn toàn không đau đớn hay có biểu hiện gì khác thì nhiều khả năng là do nguyên nhân thứ nhất, bị rong kinh.
Dù vì lí do gì thì chuyện chảy máu vùng kín sau khi quan hệ cũng là điều không thể xem thường. em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm, ngoài ra, hai vợ chồng cũng nên tiếp tục theo dõi những lần sau xem hiện tượng này còn xảy ra hay không và đi khám để xác định rõ ràng nguyên nhân.
Chúc hai vợ chồng em mạnh khỏe, hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan