Bệnh Khác

thưa các bác sĩ . tối thứ 7 30-3 trường có tổ chức cắm trại , cháu đi chơi và vô tình đạp phải cái đinh , chảy máu chân nhưng vì là đinh mới và không có thời gian lên cháu chưa đi khám được sức khỏe. mấy ngày nay người cháu liên tục ra mồ hôi và ra rất nhiều, mặc dù trời nóng nhưng người lúc nào cũng ra mồ hôi rất khác thường , cộng thêm cháu ăn gì cũng không ngon miệng và cảm thấy buồn nôn nhưng lại không hề mệt hay sốt. cho cháu hỏi liệu đó có phải là triệu chứng của bệnh không ạ . rnxin cảm ơn

phạm thị loan

(2014/04/02 01:32)

Chào bạn
\nBiểu hiện của nhiễm trùng thường có kèm theo sốt, do vậy có lẽ bạn không phải bị nhiễm trùng do dẫm phải đinh. Còn đối với bệnh uốn ván, dấu hiệu điển hình là tăng trương lực cơ và co cứng toàn thân. Lúc đầu tăng trương lực cơ ở các cơ nhai, nuốt khó và cứng hay đau các cơ cổ, vai, lưng. Kế tiếp các cơ khác cũng bị tăng trương lực gây ra cứng bụng và cứng các cơ ở gốc chi; do co cứng liên tục các cơ mặt, tạo ra một vẻ mặt nhăn nhó hay kiểu cười khẩy, cười nhăn, co cứng cơ lưng tạo ra một tư thế lưng cong ưỡn lưng. Ở một số bệnh nhân xuất hiện các cơn co cứng toàn thân kịch phát, với cường độ mạnh, những cơn đau làm cho bệnh nhân xanh tím và đe dọa ngừng thở. Các cơn này có thể lặp đi lặp lại, có thể là tự phát hoặc do kích thích dù là rất nhẹ. Ở mức độ nhẹ, bệnh nhân chỉ bị tình trạng cứng cơ và có một vài cơn co cứng hoặc không có cơn co cứng nào. Thể vừa có dấu hiệu cứng hàm, khó nuốt, cứng cơ và các cơn co cứng. Trường hợp nặng, bệnh nhân bị nhiều cơn kịch phát, có thể bị sốt (phần lớn không sốt). Các phản xạ gân sâu tăng. Nuốt khó hoặc chướng bụng làm cho bệnh nhân ăn uống khó khăn.
Tôi nghĩ có lẽ chỉ là do thay đổi thời tiết nên bạn cảm thấy khó chịu trong người, bạn nên chú ý quan sát sức khỏe trong một thời gian, nếu có biểu hiện nặng thì nên đi khám bác sĩ sớm.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan