Thận Tiết Niệu

dạo này, e thường đau ở hai bên hông, đau thất thường, rất khó chịu, nhìu lúc lại nhói đau ở bên trong phần ngực lúc bên trái lúc bên phải, kèm theo là người mệt mõi, không thích ăn, nhìn tới đồ ăn là thấy ớn. mấy ngày này có điều quang trọng hơn là e đi tiểu rất buốt ở vùng dưới và cò đi ra máu nữa, ngày đầu thi tiểu ra máu hòa lẫn với nước tiểu, sau một ngày thì đi tiểu không ra máu hòa với nước tiểu nữa ma sau khi hêt dòng thì có vài giọt máu chảy xuống và vẫn buốt như trước. cho e hỏi đây là bệnh gì và có anh hưởng gi nhiều tới sức khỏe không ạ?

nguyễn thị hải dương

(2014/03/31 15:55)

Chào bạn, triệu chứng của bạn là tiểu buốt và ra máu. Có thể bạn đang gặp tình trạng nhiễm trùng tiểu, bệnh lý này thường gặp ở phụ nữ và thời tiết nắng nóng là yếu tố làm bệnh phát sinh. Vệ sinh sơ sài hoặc quá kỹ cũng là yếu tố nguy cơ khiến các vi khuẩn sản sinh nhanh, nhất là vào chu kỳ kinh nguyệt. Ít thay băng vệ sinh sẽ làm vi khuẩn sinh sôi. Ngược lại, việc sử dụng thường xuyên các chất diệt khuẩn, các sản phẩm vệ sinh, sử dụng vòi hoa sen xịt trực tiếp vào âm đạo cũng làm mất cân bằng vi khuẩn, tiêu diệt luôn cả vi khuẩn có ích.
Một nguyên nhân ít ai nghĩ đến nữa là đồ lót quá chật làm tăng nhiệt độ cơ thể, làm ẩm vùng kín, tạo điều kiện cho các vi khuẩn cư trú và phát triển.
Nhiễm trùng tiểu là căn bệnh hay tái phát, do đó, các bác sĩ khuyên chị em phụ nữ nên tự biết cách dự phòng bằng các biện pháp đơn giản sau:
- Uống đủ nước, mỗi ngày nên uống từ 1,5 – 2 lít nước, có thể từ nước đun sôi để nguội, nước quả, nước canh (tránh rượu bia, hạn chế cà phê)… Nước sẽ giúp cơ thể bài tiết tốt, tránh ứ đọng nước tiểu ở bàng quang.
- Không nhịn tiểu, cố gắng đi tiểu đều đặn và không được nhịn lâu. Vì đây cũng gây ra hiện tượng ứ đọng nước tiểu ở bàng quang.
- Vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách,Chị em phụ nữ chỉ cần vệ sinh 1 -2 lần/ngày là đủ. Nên dùng các sản phẩm vệ sinh thích hợp cho khu vực cơ quan sinh dục để không làm mất cân bằng hệ vi sinh ở âm đạo. Không nên rửa quá sâu vào âm đạo. Không nên dùng nước hoa hay các chất khử mùi ở khu vực cơ quan sinh dục. Thay đồ lót hằng ngày, nhất là tối trước khi ngủ. Rửa sau mỗi lần đi vệ sinh và nhớ là lau từ phía trước ra sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn đi ngược lên. Trong những ngày hành kinh, thay băng vệ sinh ít nhất 3 lần/ngày. Đồ lót nên chọn loại làm bằng sợi bông, thoáng và hạn chế ra mồ hôi để tránh ẩm ướt.
- Đi tiểu sau quan hệ tình dục, trong quá trình giao hợp, niệu đạo là ống nhỏ dẫn nước tiểu từ bàng quang thường mở rất rộng, do đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có sẵn tại khu vực âm đạo có cơ hội đi ngược lên. Phản xạ tiểu tiện sau mỗi lần giao hợp sẽ giúp thải ngay lập tức những mầm bệnh trước khi chúng kịp vào trong bàng quang.
- Tăng sức đề kháng, khi hệ miễn dịch của cơ thể mạnh sẽ góp phần chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Hãy tăng sức đề kháng bằng cách ăn uống đầy đủ, bổ sung rau xanh và trái cây, nhất là loại giàu vitamin C.
- Đi khám ngay khi có dấu hiệu bệnh đầu tiên, BS Khương khuyến cáo, chị em nên đi gặp BS khi có các biểu hiện sau: cảm giác nóng rát khi đi tiểu, cảm thấy cần phải đi tiểu thường xuyên hơn bình thường, tiểu ít, nước tiểu đục, lợn cợn, hôi, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu có máu…Tránh tự ý dùng thuốc hay ngưng thuốc vì có thể bệnh sẽ nặng hơn vì tình trạng kháng thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan