Bệnh Khác

Kính chào bác sĩ, em 31 tuổi tháng trước em bị đầy hơi, không tiêu, đau vùng thượng vị. Em đi xét nghieekm máu tại phòng khám tư bác sĩ cho biết em bị nhiễm vi trùng Hp.rnSau khi uống thuốc 5 tuần triệu chứng đầy hơi, không tiêu đã giảm nhiều, không táo bón. Mỗi lần đi tiêu em thấy phân có màu vàng cùng với những chấm đen. Nhưng thỉnh thoảng em vẫn cảm thấy đau bụng. rnXin nói thêm là, do tính chất công việc luân phiên ca 1 tuần 1 lần em em đã không uống thuốc đúng giờ, chỉ đúng cử. Vậy bác sĩ cho em hỏi:rn1/ Việc em vẫn còn đau bụng là do tác dụng phụ của thuốc, uống thuốc không đúng giờ hay còn nguyên nhân nào khác?rn2/ Em có thể ngưng thuốc để kiểm tra lại HP được không? ( vãn còn đau bụng vài giờ trong ngày, ăn ít 1 lần/ 1 chén) . Nếu ngưng thì phương pháp nào hiệu quả để kiểm tra Hp,và thời gian kiểm tra lại sau khi ngưng thuốc ứng với từng phương pháp là bao lâu?rn3/ Nếu em dùng phương pháp xét nghiệm máu thì việc ngưng thuốc 4 tháng có làm Hp phát triển mạnh hơn không, và trong thời gian đó em có thể bị đau lại không?Sau đây là đơn thuốc em đã dùng:rn-3 ngày đầu: 1 ngày 2 lần: escalep 40, sulcrate 1, clarithromycin 500, pharmox 500 (2 viên/lần), busmin.rn-7 ngày sau: 1 ngày 2 lần: escalep 40, sulcrate 1, airx, busmin, domperidon, pharmox 500 (2 viên/lần), metronidazol 250.rn-17 ngày sau: 1 ngày 2 lần: pharmox 500 (2 viên/lần), metronidazol 500, escalep 40, airx, buscopanrn-7 ngày sau:domperidone, omeprazol 20, primemametine 100, pharmox 500 ( 1 viên/lần), metronidazol 500rnXin bác sĩ tư vấn giúp em.rnChân thành cảm ơn bác sĩ.

võ Thị kim Loan

(2014/03/31 02:04)

Chào bạn
Hiện bạn vẫn còn đau bụng đấy vẫn là triệu chứng của bệnh dạ dày, việc điều trị bệnh dạ dày ngoài uống thuốc còn phải có chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, bạn không nên để công việc ảnh hưởng tới ăn uống sinh hoạt.
Thời gian điều trị còn tùy thuộc vào tình trạng viêm dạ dày của bạn, bạn nên hỏi kĩ bác sĩ điều trị của mình, hiện nay có rất nhiều phương pháp để xét nghiệm vi khuẩn Hp, thường dùng nhất là phương pháp xét nghiệm qua nội soi dạ dày, hoặc tìm kháng nguyên trong phân, xét nghiệm máu... Bạn nên hỏi kĩ bác sĩ điều trị của mình trước khi dừng thuốc để đi xét nghiệm lại.
Nếu bạn dừng thuốc trong đợt điều trị có thể dẫn đến tình trạng vi khuẩn Hp kháng thuốc, điều đó rất nguy hiểm, do đó bạn cần xin tư vấn bác sĩ điều trị trước khi dừng thuốc.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan