Cơ Xương Khớp

cháu xin chào các giáo sư, phó giáo sư a!cho cháu hỏi cho mẹ cháu ạ. mẹ cháu năm nay 49 tuổi rồi,nhưng khả năng nghề đã giảm đáng kể so với trước rồi ạ, mẹ cháu có bệnh đau đầu kinh niên, cứ thay đổi thời tiết là lại bị đau,nên mẹ cháu dùng thuốc như đã nhờn vì uống 2 viên không còn tác dụng nữa mà đã uống lên 3 viên rồi ạ,tây thì rất hay bị tê và nhức ở trong xương,đau lưng ,đau thần kinh tọa,ngủ thì hay bị mê rất nhiều.vậy cháu muốn hỏi mẹ cháu đã bị thiếu canxi không ạ,hơn nữa có phải bị đau khớp lên liên quan đến tai nghe kém không ạ,có thể cho cháu bài thuốc điều trị cho mẹ cháu được không ạ.cháu xin chân thành cảm ơn!

nguyễn thành nam

(2014/03/29 16:29)

Chào bạn,
Trước tiên phải nói đến bệnh đau đầu kinh niên của mẹ bạn, vì đau đầu do đó gây ra ù tai và nghe kém, còn tình trạng đau lưng, đau thần kinh tọa là bệnh về xương khớp, hầu như người độ tuổi của mẹ bạn đều gặp phải vấn đề này, do đó mẹ bạn phải điều trị tấ cả các bệnh này, tuy nhiên mẹ bạn cũng cần đi khám để được hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, đối với đau daufad kinh niên có thể kết hợp thêm các bài thuốc món ăn hàng ngày như:Óc lợn hầm: Óc lợn 1 bộ, dùng nước sôi để nguội rửa sạch huyết, đem hầm kỹ trong 30 phút rồi ăn trong ngày, một liệu trình kéo dài 7 ngày.
Hoặc: Óc lợn 100g, hành 20g, gừng tươi 10g, rượu vang 10g, dầu vừng 10g, tỏi 20g, xì dầu vừa đủ. Óc lợn rửa sạch, loại bỏ gân máu, hành thái nhỏ, gừng và tỏi giã nát. Đặt óc lợn lên một cái đĩa cùng gừng và hành, vay rượu vang lên trên rồi đem hấp cách thuỷ chừng 30 phút, sau đó chế thêm dầu vừng, tỏi, xì dầu, trộn đều, ăn trong ngày.
Tác dụng: Chữa phong huyễn não minh (Tây y gọi là thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình). Triệu trứng: Hoa mắt, chóng mặt, kèm theo có những âm thanh bất thường trong đầu như tiếng ve kêu, tiếng xay lúa.
Óc lợn, trứng gà: Óc lợn 1 bộ, trứng gà 1 - 2 quả, óc lợn rửa sạch huyết, loại bỏ gân máu, đánh đều với trứng gà rồi tráng chín ăn trong ngày.
Hoặc: Óc lợn 1 bộ, nhục thung dung 12g, thỏ ty tử 12g, thục địa 12g, kỷ tử 15g, các vị thuốc sắc kỹ, bỏ bã, lấy nước rồi cho óc lợn vào đun chín, chế thêm gia vị, ăn trong ngày.



Tác dụng: Chữa hội chứng suy nhược thần kinh, đau đầu..
Còn đối với bệnh đau lưng, đau thần kinh tọa, mẹ bạn nên uống Cốt Thoái Vương vừa giúp giảm đau, ngăn chặn thoái hóa rất tốt cho bệnh của mẹ bạn, ngoài ra mẹ nên bổ sung thêm các loại cá biển như: cá thu, cá trích, cá ngừ, tôm cua... để tăng cường canxi giúp xương chắc khỏe. Thường xuyên vận động tập thể dục mỗi ngày để giúp cho xương được dẻo dai.
Chúc mẹ bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan