Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ.em năm nay 20 tuổirnngực của em không thấy có núm vú như mọi người.rnmong bác sĩ tư vấn cho ạrncảm ơn bác sĩ nhiều!

nguyễn thị thu

(2014/03/23 23:30)

Chào em,
Một người con gái, phụ nữ bình thường khi bước vào tuổi trưởng thành có cấu tạo 2 vú và cả hai đều có núm. Tuy nhiên, trường hợp như của em không phải là duy nhất vì thực tế có rất nhiều bạn gái bị giống như em, tức là không có núm vú, thụt đầu ngực. Biểu hiện của tình trạng này là có hai bên bầu ngực nhưng lại không có núm vú hoặc núm lộ được ra ngoài so với bầu ngực.
Về mặt thẩm mĩ, rõ ràng nó sẽ khiến cho em cũng như những bạn gái rơi vào tình trạng giống như em cảm thấy ngượng ngùng, xấu hổ khi cơ thể mình không bình thường như những người khác. Hơn nữa, nó là điểm gợi cảm, quyến rũ của người phụ nữ mà lại có “sự cố” thì sẽ cảm thấy mặc cảm. Tuy nhiên, về mặt sức khỏe thì nó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Em vẫn có thể sinh con bình thường. Trong một số trường hợp, sau khi sinh con, núm vú sẽ tự bị đẩy ra theo yêu cầu tự nhiên của cơ thể.
Trường hợp của em, em vẫn nằm trong độ tuổi dậy thì (với một vài người thì độ tuổi dậy thì muộn) nên thể nó sẽ còn thay đổi. Nhưng em có thể áp dụng một số cách sau để lôi đầu ngực ra:
Thứ nhất, hàng ngày em có thể dùng tay kéo nhẹ đầu ngực ra, mát xa ngực thường xuyên và lặp đi, lặp lại nhiều lần. Nếu như đầu ngực tụt quá sâu, em có thể dùng xi lanh hoặc dùng cụ hút sữa (của một số bà mẹ đang cho con bú) áp vào và tìm cách lôi nó lên. Em làm như vậy nhiều lần trong ngày và trong một thời gian dài có thể sẽ khiến cho núm vú chịu “lộ” ra.
Với trường hợp quá nặng, bị tụt sâu, em nên tới bệnh viện để làm phẫu thuật. Thủ thuật này cũng không có nguy hiểm và tỉ lệ thành công tương đối cao.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Con e 4tuoi bi u hay cái hach o đau ty nó to bằng cái cúc vay bs

Le van hoa

(2016/05/29 02:44)